Theo dấu dòng tiền cá mập 22/10: Khối ngoại chưa dứt đà bán ròng

Dòng tiền ngoại vẫn chưa dừng đà bán ròng

Phiên giao dịch ngày 22/10 chứng kiến sự đối nghịch rõ rệt giữa dòng tiền của khối ngoại và tự doanh công ty chứng khoán (CTCK). Trong khi tự doanh tiếp tục duy trì đà mua ròng với giá trị hơn 377 tỷ đồng, đánh dấu phiên mua ròng thứ 5 liên tiếp, thì khối ngoại lại tiếp tục bán ròng gần 175 tỷ đồng, mặc dù mức bán ròng đã giảm so với phiên trước. Các CTCK gần như mua ròng suốt từ đầu tháng, chỉ “bán nhiều hơn mua” đúng 2 phiên.

Tự doanh mua ròng mạnh, tập trung vào chứng chỉ quỹ

Tự doanh CTCK đã mua ròng mạnh mẽ trong phiên 22/10, tập trung vào chứng chỉ quỹ Dragon Capital với giá trị 108 tỷ đồng. Hai cái tên tiếp theo được mua ròng mạnh là [Tên cổ phiếu 1] (60 tỷ đồng) và [Tên cổ phiếu 2] (38 tỷ đồng).

Khối ngoại bán ròng, tập trung vào chứng chỉ quỹ và một số cổ phiếu blue-chip

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên 22/10, với giá trị gần 175 tỷ đồng. Nhóm này đã bán ròng áp đảo từ đầu tháng 10 đến nay. Chứng chỉ quỹ [Tên chứng chỉ quỹ] bị các nhà đầu tư ngoại bán mạnh, giá trị ròng đạt gần 100 tỷ đồng. [Tên cổ phiếu 1] (66 tỷ đồng) và [Tên cổ phiếu 2] (47 tỷ đồng) xếp vị trí thứ 2 và 3 về giá trị bán ròng. Tuy nhiên, [Tên cổ phiếu 3] lại được khối ngoại mua ròng nhiều nhất, giá trị 120 tỷ đồng. Theo sau là [Tên cổ phiếu 4] (57 tỷ đồng) và [Tên cổ phiếu 5] (55 tỷ đồng), cũng là 2 cổ phiếu được CTCK mua ròng trong phiên.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top