Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 23/10/2024

Thông tin về cổ tức và giao dịch cổ phiếu

Bài viết này cung cấp thông tin về các hoạt động liên quan đến cổ tức và giao dịch cổ phiếu của một số công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bao gồm thông tin về việc chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức, tỷ lệ cổ tức, ngày giao dịch không hưởng quyền, ngày thanh toán cổ tức, cũng như thông tin về việc thay đổi nhân sự và hạn chế giao dịch cổ phiếu.

Cổ tức của CTCP Nhựa Bình Minh (BMP)

CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) sẽ chốt danh sách tạm ứng cổ tức đợt 1/2024 vào ngày 13/11 với tỷ lệ 57,4%, tương đương 5.740 đồng/cổ phiếu. Ngày thanh toán cổ tức dự kiến là 05/12/2024. Tổng số tiền chi tạm ứng cổ tức ước tính gần 470 tỷ đồng cho 81,86 triệu cổ phiếu đang lưu hành.

Phát hành cổ phiếu trả cổ tức của CTCP Tập đoàn PC1 (PC1)

CTCP Tập đoàn PC1 (PC1) sẽ phát hành hơn 46,6 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2023 theo tỷ lệ 100:15%. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức là 08/11/2024. Đây là một động thái nhằm tăng vốn và chia sẻ lợi nhuận cho cổ đông.

Cổ tức của CTCP Máy – Thiết bị Dầu khí (PVMachino, mã PVM)

CTCP Máy – Thiết bị Dầu khí (PVMachino, mã PVM) sẽ chốt danh sách cổ đông chia cổ tức năm 2023 vào ngày 12/11 với tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 500 đồng. Đây là một động thái nhằm chia sẻ lợi nhuận với cổ đông và thu hút đầu tư.

Thay đổi nhân sự tại CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC)

Ngày 22/10/2024, CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC) đã công bố thông tin thay đổi nhân sự, bầu ông Ngô Đức Vũ giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Savico. Đây là một thay đổi quan trọng trong ban lãnh đạo của công ty, có thể ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của Savico trong tương lai.

Hạn chế giao dịch cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Lộc Trời (LTG)

Cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Lộc Trời (LTG) bị hạn chế giao dịch do chậm công bố Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024. Điều này khiến nhà đầu tư e ngại và ảnh hưởng đến thanh khoản của cổ phiếu LTG.

Giao dịch cổ phiếu của ông Đặng Minh Lượm tại CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG)

Ông Đặng Minh Lượm – Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) đã bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG từ ngày 25/9 đến 22/10 theo phương thức khớp lệnh. Sau giao dịch, ông Lượm đã giảm sở hữu tại MWG xuống còn hơn 2,24 triệu cổ phiếu MWG, tỷ lệ 0,154%. Đây là một động thái đáng chú ý, có thể phản ánh quan điểm của ông Lượm về triển vọng của MWG trong tương lai.

Giao dịch cổ phiếu của bà Lê Thị Hà Thành tại Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp)

Bà Lê Thị Hà Thành tiếp tục đăng ký nhận thêm hơn 16,96 triệu cổ phiếu Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG) để nâng sở hữu lên 3,4% vốn điều lệ. Điều này cho thấy bà Thành tin tưởng vào triển vọng phát triển của DIC Corp và muốn tăng cường vai trò của mình trong công ty.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top