HNX thông báo duy trì diện hạn chế giao dịch với hàng loạt cổ phiếu trên UPCoM

HNX Duy trì Diện Hạn Chế Giao Dịch Đối với Một Loạt Cổ Phiếu

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa đưa ra quyết định duy trì diện hạn chế giao dịch đối với một loạt cổ phiếu, bao gồm POM, PSG, PVE, SHG, SBB, và nhiều cổ phiếu khác. Quyết định này được đưa ra dựa trên các vi phạm về công bố thông tin, báo cáo tài chính, và quản trị doanh nghiệp của các công ty phát hành.

Cổ phiếu POM: Vi phạm nghiêm trọng về công bố thông tin và quản trị doanh nghiệp

Cổ phiếu POM bị HNX duy trì diện hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp Báo cáo tài chính bán niên 2024 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định. Ngoài ra, POM còn bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc do vi phạm Luật Chứng khoán, cụ thể là chậm nộp báo cáo tài chính và không tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Cổ phiếu POM cũng bị cảnh báo do vi phạm quy định về công bố thông tin và quản trị doanh nghiệp. Do đó, cổ phiếu POM chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.

Cổ phiếu PSG: Chậm nộp báo cáo tài chính và vi phạm quy định về quản trị doanh nghiệp

Cổ phiếu PSG bị hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp Báo cáo tài chính bán niên 2021, 2022, 2023, 2024 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định. Ngoài ra, PSG còn vi phạm quy định về quản trị doanh nghiệp, cụ thể là không tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên trong hai năm tài chính gần nhất. Cổ phiếu PSG chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần kể từ ngày cổ phiếu được đưa ra khỏi diện bị đình chỉ giao dịch.

Cổ phiếu PVE: Vi phạm về báo cáo tài chính và quản trị doanh nghiệp

Cổ phiếu PVE bị hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp Báo cáo tài chính năm 2023 đã được kiểm toán và Báo cáo tài chính bán niên 2022, 2023, 2024 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định. Ngoài ra, PVE còn vi phạm quy định về quản trị doanh nghiệp, cụ thể là không tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên trong hai năm tài chính gần nhất. Cổ phiếu PVE cũng bị cảnh báo do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính.

Cổ phiếu SHG, SBB, và các cổ phiếu khác: Vi phạm về báo cáo tài chính và quản trị doanh nghiệp

Cổ phiếu SHG, SBB, và các cổ phiếu khác bị hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp báo cáo tài chính, vi phạm quy định về quản trị doanh nghiệp, và có vốn chủ sở hữu âm trong báo cáo tài chính kiểm toán. HNX cũng duy trì diện hạn chế giao dịch đối với các cổ phiếu FLC, AMD, BII, và một số cổ phiếu khác do các công ty này vi phạm quy định về công bố thông tin, báo cáo tài chính, và quản trị doanh nghiệp. Các cổ phiếu này chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần kể từ ngày cổ phiếu được đưa ra khỏi diện bị đình chỉ giao dịch.

Kết luận: HNX siết chặt quản lý đối với các công ty niêm yết

Việc HNX duy trì diện hạn chế giao dịch đối với một loạt cổ phiếu là một động thái nhằm siết chặt quản lý đối với các công ty niêm yết, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, và nâng cao tính minh bạch của thị trường chứng khoán. Các công ty niêm yết cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về công bố thông tin, báo cáo tài chính, và quản trị doanh nghiệp để tránh bị hạn chế giao dịch.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top