Doanh thu, lợi nhuận công ty của ‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn lên cao chưa từng thấy

Sasco lập kỷ lục mới về doanh thu và lợi nhuận trong quý 3/2024

Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2024, ghi nhận những thành tích ấn tượng với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh thu thuần của Sasco đạt 782 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước và tăng gần 20% so với quý 2/2024, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau chuỗi 3 quý giảm doanh thu liên tiếp. Lợi nhuận gộp của công ty đạt 498 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp gần 64%, mức lợi nhuận gộp cao nhất từ trước đến nay của Sasco. Sau khi trừ các chi phí, Sasco ghi nhận lãi trước thuế 216 tỷ đồng và lãi sau thuế 181 tỷ đồng, đều là những con số kỷ lục của doanh nghiệp này.

Sự phục hồi ấn tượng và hiệu quả quản lý chi phí

Sasco cho biết kết quả kinh doanh khả quan là do tình hình kinh doanh của công ty đã được khôi phục bình thường sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công ty đã kiểm soát tốt chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Lũy kế 9 tháng, Sasco đạt doanh thu thuần 2.117 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 294 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 12% và 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong kỳ, Sasco đã chi 137 tỷ đồng trả cổ tức đợt 2/2023 và chi 80 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1/2024. Tổng tài sản đến cuối quý 3/2024 của Sasco giảm so với đầu năm, hiện ở mức 2.164 tỷ đồng.

Sasco – Công ty do ‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ

Sasco là công ty do ‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, kinh doanh hàng miễn thuế và kinh doanh dịch vụ tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Giai đoạn Covid-19, Sasco bị ảnh hưởng nặng nề do các sân bay đóng cửa. Tuy nhiên, kể từ khi các chuyến bay được nối lại, kết quả kinh doanh của Sasco đã hồi phục đáng kể. Những kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2024 cho thấy Sasco đang trên đà phát triển mạnh mẽ và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực hàng không tại Việt Nam.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top