Diễn biến vận động đi ngang của VN-Index vẫn là chủ đạo

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 24/10/2024

Ngày 24/10/2024, VN-Index tạm thời cân bằng quanh vùng hỗ trợ mạnh 1.265 điểm. Kết thúc phiên ngày 23/10, VN-Index tăng 1,01 điểm, tương đương 0,08% lên mốc 1.270,90. Cùng chiều, Hnx-Index tăng 1 điểm, tương đương 0,44% lên 226,5 điểm. Thị trường chứng khoán đang có xu hướng tìm điểm cân bằng tại ngưỡng hỗ trợ 1.270. Thanh khoản vẫn ở mức thấp, thị trường tiềm ẩn rủi ro, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Nhận định của các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1.260-1.265 điểm. Chỉ số có thể sẽ cho phản ứng tăng điểm kỹ thuật khi tiếp cận vùng hỗ trợ này do trạng thái quá bán đã xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý thêm kịch bản thị trường điều chỉnh sâu hơn khi các yếu tố rủi ro ngắn hạn chưa sớm kết thúc. Trong kịch bản này, VN-Index có thể giảm về vùng hỗ trợ quanh đường MA200 tương ứng vùng 1240-1250 điểm. Đối với hoạt động trading, nhà đầu tư có vị thế tiền mặt lớn và có khẩu vị chấp nhận rủi ro cao có thể xem xét mở vị thế mua trading T+ với vị thế có sẵn khi VN-Index tiếp cận vùng 1.260-1.265 điểm.

Công ty chứng khoán B

VN-Index tiếp tục lùi về ngưỡng 1.265 trước khi tăng trở lại và kết phiên tại mốc 1.270,90 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Công nghệ thông tin, Hàng cá nhân & gia dụng,… Ở chiều ngược lại, ngành Truyền thông tiếp tục giảm mạnh, theo sau là ngành Bán lẻ,…. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Công ty chứng khoán C

Xu hướng ngắn hạn VN-Index tích lũy trên vùng hỗ trợ quanh 1.255 điểm, vùng giá cao nhất năm 2023, dưới vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1.280 điểm tương ứng giá trung bình 20 phiên hiện nay. Xu hướng trung hạn VN-Index tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm, hướng đến vùng giá 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó vùng giá 1.300 điểm, vùng kháng cự rất mạnh tương vùng vùng giá cao nhất đầu từ đầu năm 2024 và đỉnh giá tháng 06-08/2022. Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự này khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội. Đồng thời các yếu tố bất định như căng thẳng địa chính trị như cuộc chiến Nga – Ukraine, Trung Đông hạ nhiệt. Trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị không mua đuổi trong nhiều bản tin trước. Xu hướng ngắn hạn tích lũy, có thể quá trình tích lũy sẽ còn kéo dài khi sắp đến thị trường trống thông tin sau kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quí 3/2024, cũng như thông tin bất định về bầu cữ Mỹ sắp đến. Chúng tôi cho rằng vùng giá hợp lý của VN-Index trong vùng giá 1.250 điểm – 1.260 điểm, tương ứng với vốn hóa toàn thị trường khoảng 290 tỉ USD. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, các vị thể giải ngân cần cẩn trọng chọn lọc các mã chất lượng tốt. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực.

Công ty chứng khoán D

Đà điều chỉnh phần nào có sự giải tỏa ở các cổ phiếu vốn hóa lớn với sự co hẹp hơn về áp lực bán và lực cầu cho thấy sự chủ động bắt đáy ở một số nhóm dẫn dắt, giúp cho VN-Index tạo nến rút chân và từ chối đóng cửa ở trạng thái giảm điểm. Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang nghiêng về ưu thế của phe bán, với diễn biến hiện tại, vận động đi ngang sẽ tạm thời đóng vai trò chủ đạo trong ngắn hạn và nhịp điều chỉnh sẽ có xu hướng thoải dần cho đến khi chỉ số tìm được điểm cân bằng mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược mua bán linh hoạt 2 chiều, mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự, kết hợp với việc tái cơ cấu và điều chỉnh tỷ trọng nắm giữ về mức cân bằng.

Công ty chứng khoán E

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong phiên kế tiếp, nhưng mức độ hồi phục vẫn yếu và có thể nhanh chóng quay trở lại đà giảm. Thanh khoản vẫn ở mức thấp trong nhịp hồi cho thấy lực cầu vẫn đang suy yếu và các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường sau phiên sụt giảm mạnh. Đồng thời, đà hồi phục chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản và nhiều cổ phiếu bất động sản đã xuất hiện điểm mua mới, đây cũng là một tín hiệu tích cực khi dòng tiền vẫn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong ngắn hạn, nhưng các nhà đầu tư cần quan sát thêm nhóm cổ phiếu này trong 1-2 phiên tới vì các nhà đầu tư sẽ chưa có nhiều lựa chọn an toàn để mua vào nhóm bất động sản trong giai đoạn này. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu 40-45% danh mục ngắn hạn và chưa nên mua mới.

Công ty chứng khoán F

VN-Index tiếp tục kết phiên với nến Dragonfly Doji nhờ lực cầu bắt đáy tích cực trong phiên. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung vận động vẫn bám sát đường biên dưới dải Bollinger band cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn hiện hữu. Tuy nhiên biên độ rung lắc đã thu hẹp lại, đồng thời dòng tiền tiếp tục có diễn biến phân hóa lan tỏa giúp thị trường dần lấy lại điểm cân bằng. Nếu dòng tiền và thanh khoản, cũng như nhóm blue-chips duy trì được nhịp hồi phục ổn định, kỳ vọng thị trường cũng sẽ ổn định ở mức hỗ trợ 1.270. Về góc nhìn kỹ thuât, chỉ báo CMF và MACD vẫn đang hướng xuống cho thấy VN-Index sẽ cần thêm thời gian để cân bằng lại và vẫn sẽ được kỳ vọng giao dịch sideway ở khu vực điểm 1.270 -1.300. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI cho tín hiệu hình thành đáy đầu tiên, tuy nhiên MACD vẫn đi ngang ở vùng thấp cho thấy vẫn có xác suất rung lắc xen kẽ những nhịp phục hồi. Đường ADX trên mốc 25 nhưng cả hai đường -DI và +DI đều dưới mốc này giúp củng cố cho nhận định trên. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tranh thủ loại bỏ nốt những cổ phiếu yếu và không có nhịp hồi phục cùng thị trường ra khỏi danh mục. Bên cạnh đó, tận dụng những nhịp rung lắc trong các phiên tiếp theo để tiếp tục giải ngân từng phần ở những nhóm ngành có tín hiệu thu hút dòng tiền tốt và có thời gian dài tích lũy, đang bật tăng từ nền như bất động sản, chứng khoán.

Công ty chứng khoán G

VN-Index tăng nhẹ +1,01 điểm (+0,08%), đóng cửa tại 1.270,9 điểm. KLGD đạt 544 triệu đơn vị. VN-Index có lúc lùi sâu về vùng 1.260 – 1.264 trước khi hồi phục vào cuối phiên và giữ trên vùng hỗ trợ quan trọng Fibo 50%. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính. Theo đó, kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu ngắn hạn hướng lên vùng 1.282.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top