Không công bố thông tin theo quy định, KHL bị phạt nặng

Công ty Khoáng sản và Vật liệu Xây dựng Hưng Long (KHL) bị phạt 127,5 triệu đồng do vi phạm quy định về công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Khoáng sản và Vật liệu Xây dựng Hưng Long (mã KHL-UPCoM) với tổng số tiền phạt là 127,5 triệu đồng. Công ty này đã vi phạm 4 lỗi, bao gồm:

Không bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty

Công ty KHL bị phạt 15 triệu đồng do không bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty. Việc thiếu người phụ trách quản trị có thể ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý và hoạt động của công ty, dẫn đến những sai phạm trong hoạt động kinh doanh.

Không thực hiện đăng ký, đăng ký lại người công bố thông tin

Công ty KHL bị phạt cảnh cáo do không thực hiện đăng ký, đăng ký lại người công bố thông tin hoặc người được ủy quyền công bố thông tin, cũng như không ban hành quy chế về công bố thông tin. Việc thiếu quy chế và người phụ trách công bố thông tin có thể dẫn đến việc thông tin không được công bố đầy đủ, kịp thời và chính xác, gây khó khăn cho các nhà đầu tư trong việc đưa ra quyết định đầu tư.

Không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về phương tiện, hình thức công bố thông tin

Công ty KHL bị phạt 20 triệu đồng do không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về phương tiện, hình thức công bố thông tin. Cụ thể, công ty không lập trang thông tin điện tử theo quy định pháp luật. Việc thiếu trang thông tin điện tử khiến việc công bố thông tin của công ty trở nên khó khăn và hạn chế khả năng tiếp cận thông tin của các nhà đầu tư.

Không công bố thông tin phải công bố theo quy định pháp luật

Đây là lỗi nghiêm trọng nhất của công ty KHL, dẫn đến việc bị phạt 92,5 triệu đồng. Công ty đã không công bố thông tin trên trang công bố thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với các tài liệu: Báo cáo tình hình quản trị công ty bán niên 2023, Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2023. Ngoài ra, công ty cũng không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trang công bố thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với các tài liệu: Thông tin liên quan đến các ứng cử viên Hội đồng quản trị, Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022, Báo cáo tài chính quý 2/2022, Báo cáo tài chính quý 3/2022, Báo cáo tài chính quý 4/2022, Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, Báo cáo thường niên năm 2022, Báo cáo tài chính quý 1/2023, Báo cáo tài chính quý 2/2023, Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2023, Báo cáo tài chính quý 3/2023, Báo cáo tài chính quý 4/2023, Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Báo cáo thường niên năm 2023, Báo cáo tài chính quý 1/2024, Báo cáo tài chính quý 2/2024, Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2024. Việc không công bố thông tin đầy đủ và chính xác đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của các nhà đầu tư.

Ảnh hưởng đến giao dịch cổ phiếu KHL

Do những vi phạm trên, cổ phiếu KHL đã bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 15/12/2023. Ngoài ra, cổ phiếu này chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần kể từ ngày cổ phiếu được đưa ra khỏi diện bị đình chỉ giao dịch. Cổ phiếu KHL cũng bị cảnh báo do công ty chưa họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 trong thời hạn tối đa kế từ thời điểm kết thúc năm tài chính.

Kết luận

Việc xử phạt công ty KHL là một lời cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp niêm yết về việc tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về công bố thông tin. Việc công bố thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời là điều vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao tính minh bạch của thị trường chứng khoán, bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư và tạo niềm tin cho thị trường.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top