Lộc Trời họp cổ đông bất thường vào tháng 12

Họp Cổ Đông Bất Thường Của Lộc Trời: Những Điểm Nóng Cần Chú Ý

Phiên họp cổ đông bất thường của Tập đoàn Lộc Trời (LTG) dự kiến sẽ được tổ chức trực tuyến trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 30 tháng 12. Nội dung chính của cuộc họp bao gồm việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, thông qua kế hoạch kinh doanh điều chỉnh và giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Sự Thay Đổi Lãnh Đạo Và Tranh Cãi

Giữa tháng 10, ông [Tên ông được bổ nhiệm], nguyên kế toán trưởng LTG, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc. Quyết định này được đưa ra sau khi ông Nguyễn Duy Thuận bị miễn nhiệm khỏi chức vụ này vào tháng 7. Ngay sau khi bổ nhiệm, Lộc Trời đã đề nghị UBND tỉnh An Giang thu hồi thẻ APEC và tạm hoãn xuất cảnh ông Thuận với lý do ông không hợp tác bàn giao công việc và có dấu hiệu muốn ra nước ngoài tránh trách nhiệm. UBND tỉnh An Giang sau đó chuyển vụ việc sang công an tỉnh vì không có thẩm quyền xử lý. Ông Thuận phủ nhận cáo buộc và cho biết sẽ tìm cách giải quyết ổn thỏa với Lộc Trời.

Ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Và Cổ Phiếu

Ngoài sự thay đổi lãnh đạo cấp cao, cổ phiếu Lộc Trời (mã LTG) cũng bị Sở Chứng khoán Hà Nội (HNX) hạn chế giao dịch. Từ ngày 24/10, hơn 100 triệu cổ phiếu này chỉ được mua bán vào phiên thứ 6 hàng tuần trên sàn UPCoM. Lý do là doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2024 đã được soát xét. Trước đó, Lộc Trời đã xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II với lý do gặp phải các sự kiện bất khả kháng và cần ổn định dòng vốn sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng cho biết đại hội cổ đông diễn ra muộn hơn mọi năm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện báo cáo tài chính quý II. Công ty hy vọng Ủy ban Chứng khoán (SSC) sẽ chấp thuận việc tạm hoãn công bố báo cáo này đến ngày 30/8, nhưng đến nay họ vẫn chưa công bố. Báo cáo quý I của Lộc Trời ghi nhận khoản lỗ 96 tỷ đồng sau thuế, mặc dù doanh thu tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top