Chuỗi Winmart lần đầu có lãi sau dịch Covid-19

Doanh thu WinCommerce tăng trưởng mạnh, Masan ghi nhận lợi nhuận kỷ lục

Theo báo cáo tài chính mới công bố, WinCommerce – công ty con của Masan chuyên vận hành hệ thống siêu thị Winmart và cửa hàng Win – đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng ấn tượng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 8.600 tỷ đồng. Kết quả này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mô hình cửa hàng mới như Win (khu vực thành thị) và WinMart+ Rural (khu vực nông thôn), đạt mức tăng trưởng cửa hàng hiện hữu (LFL) so với cùng kỳ lần lượt là 12,5% và 11,5%. Mô hình cửa hàng truyền thống cũng ghi nhận mức tăng trưởng 8%.

Lợi nhuận sau thuế của WinCommerce đạt mức dương

Lợi nhuận sau thuế của WinCommerce đạt 20 tỷ đồng trong quý III, đánh dấu lần đầu tiên công ty đạt lợi nhuận sau thuế kể từ khi đại dịch bùng phát. Trước đó, WinCommerce đã báo lãi dương trong tháng 6 nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Các siêu thị WinMart cũng đạt lợi nhuận hoạt động (EBIT) dương, chủ yếu nhờ tỷ lệ hao hụt được cải thiện đáng kể. Lũy kế 9 tháng, chuỗi bán lẻ hiện đại này đạt doanh thu khoảng 24.404 tỷ đồng, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi ngày, WinCommerce ghi nhận hơn 89 tỷ doanh thu.

Masan Consumer ghi nhận tăng trưởng doanh thu ấn tượng

Masan Consumer (MCH) – công ty con của Masan chuyên sản xuất hàng tiêu dùng – cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4% lên mức 7.987 tỷ đồng ở quý III. Các ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất là đồ uống, chăm sóc gia đình và cá nhân, thực phẩm tiện lợi, gia vị… Mảng sản xuất hàng tiêu dùng có biên lợi nhuận gộp 46,8%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với quý III/2023 nhờ chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi.

Masan ghi nhận lợi nhuận sau thuế kỷ lục

Nhờ sự tăng trưởng ấn tượng của mảng sản xuất thịt Masan Meatlife, chuỗi đồ uống Phúc Long và đặc biệt là mảng tiêu dùng bán lẻ, Tập đoàn Masan ghi nhận khoảng 21.487 tỷ đồng doanh thu trong quý III, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của Masan đạt hơn 1.301 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với quý III/2023 và đạt mức cao nhất khoảng hai năm rưỡi qua. Nếu tính con số sau phân bổ cổ đông thiểu số, lợi nhuận sau thuế kỳ này của tập đoàn Masan đạt 701 tỷ đồng, gấp 14,6 lần cùng kỳ.

Masan tập trung vào chiến lược mở rộng điểm bán

Masan đã phòng ngừa rủi ro toàn bộ khoản vay USD dài hạn kể từ đầu năm, giúp giữ vững được kết quả kinh doanh trước những tác động tiêu cực của biến động tỷ giá. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay ròng được cải thiện 277 tỷ đồng nhờ dòng tiền từ hoạt động kinh doanh và nguồn vốn tăng thêm trong kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, MSN ghi nhận 60.476 tỷ đồng doanh thu và 2.726 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong khi doanh thu chỉ nhích thêm 5%, lợi nhuận đã tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước và vượt 30% kế hoạch cả năm.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top