Khoản lỗ của Boeing tăng vọt

Boeing Báo Lỗ 6 Tỷ USD Trong Quý III, Tình Hình Tài Chính Khó Khăn

Ngày 23/10, Boeing thông báo công ty lỗ 6 tỷ USD trong quý III, nâng tổng lỗ từ đầu năm lên gần 8 tỷ USD. Doanh thu quý trước cũng giảm 1%, xuống còn 17,84 tỷ USD. Trong quý, Boeing tiêu tốn 1,96 tỷ USD tiền mặt, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái (310 triệu USD). Giám đốc Tài chính Brian West dự báo công ty sẽ tiếp tục đốt tiền trong năm nay và 2025.

Kế Hoạch Giải Quyết Khó Khăn Tài Chính

Trước tình hình khó khăn, Boeing đã có kế hoạch giải quyết vấn đề tài chính trong ngắn hạn, bao gồm phát hành thêm cổ phiếu và trái phiếu. Nguồn tin thân cận tiết lộ quy mô phát hành có thể lên đến 15 tỷ USD. Boeing cho biết công ty tin tưởng vẫn đủ vốn để hoạt động trong tương lai gần và tiếp cận thêm thanh khoản trong thời gian tới. Tuy nhiên, Boeing cũng có thể phải bán bớt tài sản và giảm quy mô lao động để tập trung vào mảng sản xuất máy bay và thiết bị quốc phòng.

Thách Thức Từ Cuộc Đình Công Và Vấn Đề Chuỗi Cung Ứng

Cuộc đình công của công nhân Boeing tại Bờ Tây đã kéo dài một tháng, gây đình trệ sản xuất các model 737 MAX, 767 và 777. Mặc dù Boeing đã đưa ra đề nghị tăng lương 35% trong 4 năm, nhưng công nhân vẫn phủ quyết thỏa thuận. Giám đốc Tài chính Brian West cho biết mục tiêu sản xuất 38 chiếc 737 MAX mỗi tháng trong năm nay bị trì hoãn do cuộc đình công. Thậm chí khi đình công kết thúc, tái khởi động sản xuất các dòng máy bay này vẫn là thách thức do vấn đề về chuỗi cung ứng. Boeing phải thuyết phục các nhà cung cấp đảo ngược quyết định trước đó và cho công nhân nghỉ không lương, hoãn đầu tư mới.

Tín Hiệu Lạc Quan Từ CEO Boeing

CEO Boeing Kelly Ortberg thừa nhận công ty đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ông khẳng định Boeing sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông cho rằng Boeing là một con tàu lớn cần thời gian để chuyển hướng, nhưng khi đã làm được điều này, nó sẽ có khả năng vĩ đại như xưa. Giới phân tích nhận định phát biểu này là tín hiệu lạc quan, bởi trước đây Boeing còn không thừa nhận họ có vấn đề.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top