Phiên 24/10: Khối ngoại “quay đầu” bán ròng gần 300 tỷ đồng, cổ phiếu nào là tâm điểm “xả hàng”?

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm mạnh

Phiên giao dịch ngày 24/10 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm mạnh, VN-Index đóng cửa ở mức 1.257,41 điểm, giảm 13,49 điểm so với phiên trước. Thanh khoản trên HoSE ở mức thấp, đạt khoảng 14.100 tỷ đồng, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên thị trường, với tổng giá trị bán ròng đạt hơn 257 tỷ đồng. Cổ phiếu HPG chịu áp lực bán mạnh nhất từ khối ngoại, với giá trị bán ròng đạt 93 tỷ đồng. Các cổ phiếu khác bị bán ròng mạnh bao gồm VRE (80 tỷ đồng), STB và DGC (56-60 tỷ đồng), VHM (46 tỷ đồng).

Một số mã cổ phiếu được mua ròng

Mặc dù thị trường giảm điểm, một số mã cổ phiếu vẫn được khối ngoại mua ròng, trong đó nổi bật là VPB (89 tỷ đồng), FPT (70 tỷ đồng), VNM, SSI và MWG (hơn 60 tỷ đồng mỗi mã). Ngoài ra, CEO cũng được mua ròng mạnh với 2 tỷ đồng, cùng với MBS, PVI, VGS và PVS (khoảng 1 tỷ đồng).

Kết luận

Phiên giao dịch ngày 24/10 cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và áp lực bán ròng từ khối ngoại. Tuy nhiên, một số mã cổ phiếu vẫn được mua ròng, cho thấy vẫn có những điểm sáng trên thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top