GELEX lên tiếng bác bỏ các thông tin đang lan truyền

GELEX Phản Bác Thông Tin Sai Sự Thật Về Vốn Điều Lệ Tại Eximbank

Ngày 12/8/2024, Tập đoàn GELEX đã chính thức đưa ra thông cáo báo chí phản bác thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến việc sở hữu cổ phần tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). GELEX khẳng định: Tập đoàn hiện đang sở hữu 174,6 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ của Eximbank, và không đề cử bất kỳ đại diện nào tham gia Hội đồng quản trị hay Ban điều hành của ngân hàng này.

Xác Minh Thông Tin Và Bày Tỏ Thái Độ

GELEX khẳng định việc nắm giữ cổ phần tại Eximbank tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật về các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Eximbank. Đồng thời, Tập đoàn cũng khẳng định rõ ràng: năm 2022, ông Nguyễn Văn Tuấn đã thoái toàn bộ cổ phần tại Công ty chứng khoán VIX và VIX không phải là công ty thành viên trong hệ thống Tập đoàn GELEX. GELEX kịch liệt phản đối hành vi vu khống, bôi nhọ uy tín của Tập đoàn và cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX. Tập đoàn cho rằng hành vi này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của GELEX, làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng và xâm phạm quyền lợi của cổ đông.

Hành Động Bảo Vệ Quyền Lợi Và Lợi Ích Hợp Pháp

Để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn GELEX, các cổ đông và các nhà đầu tư, Tập đoàn sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh nguồn gốc văn bản và giải quyết các vấn đề có liên quan. GELEX cũng kêu gọi nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động của Tập đoàn. Thông tin chính thống sẽ được cung cấp đầy đủ tại website chính thức của Tập đoàn GELEX tại địa chỉ: gelex.vn.

Giới Thiệu Về Tập Đoàn GELEX

Được thành lập vào năm 1990, Tập đoàn GELEX hoạt động chủ yếu trong hai lĩnh vực sản xuất thiết bị điện và hạ tầng. Với chiến lược đầu tư hiệu quả và giải pháp linh hoạt, GELEX đã đạt được nhiều thành tựu trong bối cảnh thị trường biến động. Gần đây, Tập đoàn tập trung vào việc củng cố nội lực, quản trị rủi ro và các hoạt động trách nhiệm xã hội.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top