Chi phí làm xe điện của Tesla thấp kỷ lục

Kết quả kinh doanh quý III của Tesla: Lợi nhuận tăng 8% nhờ cắt giảm chi phí

Ngày 23/10, Tesla (Mỹ) đã công bố kết quả kinh doanh quý III với lợi nhuận đạt 2,5 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này vượt dự báo của giới phân tích. Lợi nhuận được cải thiện nhờ vào việc cắt giảm chi phí sản xuất. Tesla cho biết chi phí trung bình để tạo ra mỗi chiếc xe là 35.100 USD, giảm 2.400 USD (khoảng 6%) so với cùng kỳ năm ngoái.

CEO Elon Musk: “Tesla là công ty xe điện duy nhất có lãi”

CEO Elon Musk kỳ vọng doanh số bán xe của Tesla sẽ tăng 20-30% trong năm tới. Ông nhấn mạnh: “Không có công ty xe điện nào hiện có lãi. Theo hiểu biết của tôi, cũng không có mảng xe điện của công ty nào có lãi cả. Vì thế, việc Tesla đạt lợi nhuận khi cạnh tranh trong ngành xe hơi rất thách thức là đáng chú ý”.

Cybertruck lần đầu tiên có lãi nhưng vẫn đối mặt nhiều vấn đề

Xe bán tải điện Cybertruck lần đầu tiên mang lại lợi nhuận cho Tesla. Tuy nhiên, mẫu xe này đang bị bủa vây bởi nhiều vấn đề. Mới nhất là vấn đề với camera lùi đầu tháng này, khiến toàn bộ 27.000 chiếc tại Mỹ bị triệu hồi.

Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt từ bán tín chỉ carbon

Doanh thu của Tesla trong quý trước đạt 25,18 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm ngoái (23,35 tỷ USD). Trong đó, khoản thu từ bán tín chỉ carbon là 739 triệu USD, tăng 33%. Các hãng xe truyền thống thường mua tín chỉ này từ Tesla để đạt yêu cầu của giới chức về sản xuất xe nhiên liệu sạch. Nếu bỏ doanh thu từ bán tín chỉ carbon, biên lợi nhuận gộp của hãng từ mảng xe hơi là 17%, cao hơn so với 14,6% quý II.

Tesla tiếp tục đầu tư vào sản phẩm mới, dự kiến ra mắt mẫu xe giá phải chăng hơn

Doanh thu từ việc bán pin mặt trời, pin và các sản phẩm năng lượng khác cũng tăng thêm 1,5 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái. Tesla vẫn giữ các kế hoạch làm sản phẩm mới, trong đó có mẫu xe giá phải chăng hơn, dự kiến ra mắt giữa năm sau.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top