Góc nhìn 25/10: Cân bằng trở lại quanh vùng 1,250 điểm?

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 25/10: Cân bằng quanh vùng 1,250 điểm?

Ngày 25/10, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh, với nhiều CTCK dự đoán chỉ số sẽ cân bằng trở lại quanh vùng 1,250 điểm. Dòng tiền vẫn đang rút ròng mạnh, đặc biệt là từ nhóm ngân hàng và cổ phiếu lớn, khiến chỉ số VN-Index giảm điểm và xóa bỏ nỗ lực cân bằng của phiên trước.

Phân tích thị trường từ các CTCK

Aseansc: Tập trung vào cổ phiếu có nền tảng tốt và kết quả kinh doanh quý 3 tích cực

Aseansc cho rằng nhóm ngành ngân hàng là tâm điểm của đà rút ròng, kết hợp với áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn đã khiến chỉ số VN-Index giảm điểm. Tuy nhiên, Aseansc vẫn duy trì quan điểm tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn, khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng tốt và kết quả kinh doanh quý 3 tích cực, chờ đợi giải ngân khi các dấu hiệu xác nhận cân bằng xuất hiện và định giá về mức hấp dẫn.

KBSV: Quán tính lao dốc có thể tiếp tục tạo áp lực lên tâm lý thị trường

KBSV nhận định thị trường hình thành mẫu nến “Bearish engulfing” và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên 24/10, cho thấy dòng tiền thiếu đi sự nâng đỡ ở vùng giá dưới và để phe bán làm chủ trạng thái giao dịch. KBSV dự đoán quán tính lao dốc còn tiếp tục tạo áp lực lên tâm lý thị trường, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn tại các vùng hỗ trợ.

SSI: Kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy cân bằng trở lại quanh vùng 1,250 điểm

SSI nhận định thị trường tiếp tục kết phiên 24/10 với nến đỏ giảm điểm do áp lực điều chỉnh mạnh của thị trường nói chung và cổ phiếu vốn hóa lớn nói riêng. Tuy nhiên, thanh khoản chưa ghi nhận biến động quá lớn và áp lực giảm điểm lên phần lớn đến từ điều chỉnh rung lắc bất ngờ ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn, còn lại thị trường nhìn chung vẫn chưa quá tiêu cực. SSI kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy cân bằng trở lại quanh vùng điểm 1,250 khi nhà đầu tư chấp nhận mặt bằng giá hiện tại và gia tăng giải ngân ở những phiên tiếp theo.

VCSC: Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt

VCSC cho rằng xu hướng ngắn hạn, thị trường tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá quanh 1,255 điểm, giá cao nhất năm 2023, kháng cự gần nhất quanh 1,275 điểm. Xu hướng trung hạn tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1,250 điểm, hướng đến vùng giá 1,300 điểm, mở rộng lên 1,320 điểm. VCSC cho rằng thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự này khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội, đồng thời các yếu tố bất định như căng thẳng địa chính trị như cuộc chiến Nga – Ukraine, Trung Đông hạ nhiệt.

HSG: Tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp

HSG dự đoán thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,240-1,250 điểm. HSG khuyến nghị nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở phiên giảm kế tiếp, chờ đợi và quan sát trong các phiên gần đây để tránh những phiên biến động lớn.

MBS: Có thể giải ngân quanh 1,260 điểm nếu chấp nhận rủi ro

MBS nhận định đà giảm điểm được duy trì và vùng hỗ trợ 1,260 điểm cũng đã bị vượt qua. MBS khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi và quan sát trong các phiên gần đây để tránh nhưng phiên biến động lớn. Chỉ mua khi dấu hiệu giảm điểm rõ ràng hơn. MBS kỳ vọng vùng 1,240-1,260 điểm sẽ là 2 vùng hỗ trợ cứng và ở đây, MBS sẽ tìm được lực mua để trở lại xu thế tăng và tìm kiếm động lực vượt vùng kháng cự 1,300 điểm. Những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro có thể giải ngân quanh 1,260 điểm và chỉ nên giao dịch ngắn hạn.

Kết luận

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn điều chỉnh, với nhiều CTCK dự đoán chỉ số sẽ cân bằng trở lại quanh vùng 1,250 điểm. Nhà đầu tư nên quản trị danh mục cẩn trọng trong ngắn hạn, theo sát diễn biến tỷ giá và các động thái của NHNN trong thời gian tới để xác định xu hướng điều chỉnh hiện tại có thể diễn ra trong bao lâu. Những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro có thể giải ngân quanh 1,260 điểm và chỉ nên giao dịch ngắn hạn, tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng tốt và kết quả kinh doanh quý 3 tích cực.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top