Temu đang làm thủ tục đăng ký hoạt động tại Việt Nam

Temu: Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam

Temu, thuộc sở hữu của PDD Holdings (Trung Quốc), tập đoàn sở hữu trang thương mại điện tử Pinduoduo, đã chính thức thông báo về việc gia nhập thị trường Việt Nam. Mặc dù chưa có thông báo chính thức, từ cuối tháng 9, người dùng Việt Nam đã có thể tải ứng dụng Temu và mua sắm trên nền tảng này bằng tiếng Việt.

Temu đang trong quá trình đăng ký hoạt động tại Việt Nam

Vào ngày 24/10, đại diện Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) xác nhận Temu đã gửi văn bản chính thức đến cơ quan này về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật Việt Nam. Temu hiện đang trong quá trình đăng ký hoạt động tại thị trường Việt Nam. Sau khi nộp đầy đủ hồ sơ, cơ quan quản lý sẽ tiến hành xét duyệt.

Quy định về hoạt động của sàn thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam

Theo quy định, các sàn bán lẻ online xuyên biên giới có tên miền Việt Nam, ngôn ngữ hiển thị là tiếng Việt, hoặc có trên 100.000 lượt giao dịch một năm từ Việt Nam phải đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương. Quy định này nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, an toàn thông tin và các quy định pháp lý liên quan.

Việt Nam – điểm đến mới hấp dẫn cho các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định việc Temu và các nền tảng xuyên biên giới khác chọn Việt Nam là điểm đến là “điều dễ hiểu trong bối cảnh hội nhập kinh tế”. Sự hiện diện của Temu hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn mua sắm mới cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top