Con gái Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang muốn mua 10 triệu cp MSN

Bà Nguyễn Thị Diệu Linh, con gái Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang, muốn mua 10 triệu cổ phiếu MSN

Bà Nguyễn Thị Diệu Linh, con gái ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN), thông báo muốn mua 10 triệu cổ phiếu MSN trong giai đoạn 29/10 – 18/11/2024. Theo giá đóng cửa cổ phiếu MSN phiên 24/10 là 78,500 đồng/cp, ước tính bà Linh cần chi ra 785 tỷ đồng để sở hữu 0.66% vốn MSN, từ chỗ không nắm giữ cổ phiếu nào.

Gia thế đáng chú ý của bà Nguyễn Thị Diệu Linh

Mặc dù hiện tại bà Linh chưa sở hữu cổ phiếu MSN nào, nhưng gia thế của bà lại rất đáng chú ý khi là một trong ba người con của vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT MSN và bà Nguyễn Thị Mai Yến – Thành viên HĐQT MSN. Hai người con còn lại là Nguyễn Đăng Khang và Nguyễn Đăng Khải. Vợ chồng Chủ tịch đang trực tiếp nắm giữ gần 50.9 triệu cp MSN, gần như toàn bộ do bà Yến đứng tên, còn ông Quang chỉ nắm 18 cp. Ngoài ra, nhóm có liên quan với gia đình Chủ tịch Quang cũng đang nắm giữ 223 cp. Như vậy, phần sở hữu của gia đình Chủ tịch tại MSN có thể được nâng từ gần 50.9 triệu cp lên gần 60.9 triệu cp, tương ứng tỷ lệ 4.02% vốn, trong trường hợp giao dịch của bà Linh diễn ra đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Đăng Quang – Tỷ phú Việt Nam

Ông Nguyễn Đăng Quang không còn xa lạ khi tên tuổi đã gắn liền với Tập đoàn Masan. Ông còn được biết đến là một trong 6 tỷ phú USD người Việt theo danh sách của Forbes, với khối tài sản 1.2 tỷ USD tính đến ngày 24/10/2024. Ông có học vị Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật của Đại học Vật lý Ứng dụng thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Belarus và bằng Thạc sĩ Quản lý và Quản trị Kinh doanh của Đại học Kinh tế Nga Plekhanov. Theo ghi nhận trên BCQT MSN tại ngày 30/06/2024, ông Quang còn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Masan, Chủ tịch HĐQT CTCP Phúc Long Heritage, Phó Chủ tịch thứ nhất HĐQT Techcombank, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ Masan và Chủ tịch HĐQT CTCP Mobicast.

Bà Nguyễn Thị Mai Yến – Nữ lãnh đạo quyền lực

Về phần bà Nguyễn Thị Mai Yến, tương tự như người chồng của mình, bà cũng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các thành viên khác trong “hệ sinh thái” Masan.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Tập đoàn Masan

Trong quý 3/2024, Tập đoàn Masan mang về 21,487 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 6.6% so với mức 20,155 tỷ đồng trong quý 3/2023. Sự tăng trưởng bền vững từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ giúp bù đắp lại hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MEATLife (MML) và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của Masan High-Tech Materials (MHT). EBITDA đạt 4,233 tỷ đồng, tăng 13.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng đáng kể này được thúc đẩy bởi đà tăng lợi nhuận của tất cả mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 701 tỷ đồng, tăng 1,349% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này là thành quả của khả năng sinh lời mạnh mẽ xuyên suốt các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, 788 tỷ đồng cải thiện nhờ chi phí lãi vay ròng giảm và việc không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá hối đoái.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top