Ngoài MWG, các quỹ ETF tham chiếu VNDiamond, VN30 và VNFinLead sẽ “săn lùng” nhiều nhất cổ phiếu nào trong kỳ review tháng 10?

Cập nhật thay đổi cơ cấu các quỹ ETF theo dõi VN30, VNDiamond và VNFinLead

Theo báo cáo cập nhật mới nhất, danh mục thành phần chỉ số VN30 và VNFinLead không có thay đổi về cổ phiếu, chỉ có một số điều chỉnh về tỷ trọng tính toán cho các quỹ tham chiếu. Tuy nhiên, đối với các quỹ sử dụng VNDiamond làm chỉ số tham chiếu lại có sự điều chỉnh mạnh hơn khi chỉ số thêm mới MWG và không loại ra cổ phiếu nào. Điều này nâng tổng số cổ phiếu trong chỉ số lên 19 mã.

Hiệu lực và lịch giao dịch

Bộ chỉ số VN30, VNDiamond và VNFinLead sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 4/11/2024. Các quỹ ETF mô phỏng theo chỉ số này phần lớn sẽ được giao dịch trong tuần từ 28/10 đến 01/11 và chốt cơ cấu vào ngày 1/11/2024.

Phân tích dòng tiền cho quỹ ETF VNDiamond

Hiện tại, thị trường có 5 quỹ ETF mô phỏng chỉ số VN Diamond bao gồm: DCVFM VNDiamond ETF, MAFM VNDiamond ETF, BVF VNDiamond ETF, KIM Growth Diamond ETF và ABF VNDiamond ETF. Do tỷ trọng của VFMVN Diamond chiếm 95% tỷ trọng giao dịch, MASVN chỉ đưa ra dự báo thay đổi cho riêng nhóm quỹ này.

Theo đó, Mirae Asset dự phóng MWG và VPB dự kiến sẽ được các quỹ mua vào với khối lượng lần lượt là 23,9 triệu và 3,5 triệu cổ phiếu. Hai cổ phiếu bất động sản khác dự báo được mua mạnh là NLG (+ 3,3 triệu cổ phiếu) và KDH (+3,3 triệu cổ phiếu). Ngược lại, do VRE nằm trong danh sách chờ loại, mã này có thể sẽ bị bán ra gần 12 triệu cổ phiếu trong đợt tái cơ cấu sắp tới. Bên cạnh đó, các quỹ sẽ bán ra TCB (-6 triệu cổ phiếu), ACB (-5,6 triệu cổ phiếu), OCB (-5 triệu cổ phiếu),…

Phân tích dòng tiền cho quỹ ETF VN30

Hiện tại có 4 quỹ đang sử dụng chỉ số VN30 làm bộ chỉ số tham chiếu gồm có E1VFVN30, FUEMAV30, FUEKIV30, FUESSV30. Với tổng quy mô tài sản ròng ước tính hơn 9.500 tỷ đồng. Trong kỳ này, chỉ số VN30 không có sự thay đổi về thành phần mã cổ phiếu mà chỉ thành đổi cấu phần tính toán.

Nhóm phân tích MASVN dự báo VHM và SSB sẽ dẫn đầu danh sách mua vào của các quỹ, với khối lượng lần lượt khoảng 1,4 triệu cổ phiếu và 980 nghìn cổ phiếu. Ngược lại, VPB có khả năng sẽ bị bán ra hơn 3 triệu cổ phiếu, trong khi POW cũng có thể chịu áp lực bán với hơn 840 nghìn cổ phiếu.

Phân tích dòng tiền cho quỹ ETF VNFinLead

Đối với VNFinLead, chỉ số này không có sự thay đổi về thành phần cổ phiếu trong kỳ. MASVN dự báo NAB và HCM sẽ được mua vào với số lượng lần lượt là 269 nghìn và 226 nghìn cổ phiếu. Ngược lại, SHB và VIB có thể bị bán ra, với số lượng tương ứng là 301 nghìn và 255 nghìn cổ phiếu.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top