Show ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ giúp Yeah1 lãi đậm

Doanh thu Yeah1 (YEG) tăng vọt nhờ “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) đạt doanh thu hơn 345 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu cao nhất kể từ quý cuối năm 2020.

“Anh trai vượt ngàn chông gai” là động lực tăng trưởng

Sự bùng nổ doanh thu của YEG được cho là nhờ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, phiên bản Việt hóa từ show truyền hình ăn khách “Call me by fire” của Trung Quốc. Chương trình thu hút sự chú ý của khán giả với rating cao, hàng triệu lượt xem mỗi tập và nội dung được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Doanh thu quảng cáo tăng mạnh

Hơn 89% doanh thu của YEG trong quý III/2024 đến từ mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông. Dòng tiền từ mảng này tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2023, nhờ hiệu quả từ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”.

Lợi nhuận gộp tăng trưởng ấn tượng

Nhờ doanh thu tăng mạnh, YEG ghi nhận lợi nhuận gộp hơn 79 tỷ đồng, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp cũng tăng từ 19,6% lên 22,9%, đạt mức cao nhất kể từ quý IV/2018.

Lợi nhuận sau thuế tăng gấp 10 lần

Kết quả kinh doanh khả quan giúp YEG đạt lãi sau thuế gần 34,3 tỷ đồng, tăng gấp 10,7 lần so với quý III/2023. Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2022.

Yeah1 tập trung vào sản xuất chương trình chất lượng cao

Sau giai đoạn khó khăn, Yeah1 đã thay đổi chiến lược, tập trung vào sản xuất các chương trình chất lượng cao. Công ty đã “cược tất tay” vào hai chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Chị đẹp đạp gió” mùa hai và gặt hái thành công.

Kết luận

Kết quả kinh doanh khả quan của YEG trong quý III/2024 cho thấy chiến lược sản xuất chương trình chất lượng cao của công ty đã mang lại hiệu quả. Yeah1 đang trên đà phục hồi và khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp giải trí Việt Nam.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top