Chủ tịch TTC AgriS kêu gọi thêm 42 triệu USD từ 2 hai định chế tài chính châu Âu

TTC AgriS Hỗ trợ Vốn 142 Triệu USD từ Châu Âu để Phát triển Nông nghiệp Bền vững

Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, HOSE: SBT) vừa nhận được khoản tài trợ vốn trị giá 42 triệu USD từ SACE S.p.A (Tập đoàn Bảo hiểm và Tài chính tín dụng của Ý) và ngân hàng ING – DiBa AG (ngân hàng Hà Lan, có trụ sở chính tại Đức). Đồng thời, hai tổ chức tài chính này cam kết hỗ trợ thêm 100 triệu USD thông qua biên bản ghi nhớ, nhằm mục tiêu mở rộng lĩnh vực F&B (Thực phẩm và Đồ uống) tại thị trường Úc và Singapore, đặc biệt là phát triển nông nghiệp bền vững tại Úc. TTC AgriS là doanh nghiệp nông nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đạt được các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình bảo lãnh tài trợ vốn SACE Push Facility, do SACE S.p.A phối hợp với các định chế tài chính lớn tại châu Âu thực hiện.

Hợp tác Chiến lược Mở Rộng Quan Hệ Thương mại đầu tư Ý – Việt

Sự hợp tác giữa SACE S.p.A, Ngân hàng ING-DiBa AG và TTC AgriS đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ thương mại đầu tư giữa Ý và Việt Nam, đồng thời mở rộng ra khu vực Đông Nam Á. Ông Bruce Macfarlane – Giám đốc Ngành Hàng hóa, Thực phẩm và Nông nghiệp Khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của ING Bank nhận định: “Ngành nông nghiệp và thực phẩm đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trên toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh dân số và các vấn đề sức khỏe gia tăng. Nguồn vốn xanh ngày càng hướng vào nông nghiệp bền vững và những doanh nghiệp có phương thức quản trị tốt. ING đánh giá cao năng lực và chiến lược của TTC AgriS và cam kết hợp tác để góp phần ổn định an ninh lương thực toàn cầu.”

TTC AgriS Hướng Tới Doanh Thu 2.5 Tỷ USD vào Năm 2030

Chủ tịch TTC AgriS, bà Đặng Huỳnh Ức My, khẳng định: “Sự hợp tác giữa ING Bank và TTC AgriS thể hiện sự chia sẻ tầm nhìn về nông nghiệp bền vững giữa hai quốc gia Ý và Việt Nam. Hợp tác toàn diện này sẽ tạo ra giá trị gia tăng để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Dòng vốn xanh từ ING sẽ là động lực mạnh mẽ để TTC AgriS đạt được doanh thu 2.5 tỷ USD vào năm 2030.” Bà My đã kết nối với nhiều định chế tài chính lớn trên thế giới để thu hút nguồn vốn xanh cho TTC AgriS. Trong vòng chưa đầy 1 năm trước, doanh nghiệp này đã huy động thành công 220 triệu USD từ E.SUN Bank, IFC, SMBC, FCB,… để phục vụ chiến lược kinh doanh xanh.

Tái Cấu Trúc Danh Mục Đầu Tư và Tăng Tỷ Lệ Sở Hữu Của Quỹ Ngoại

Hiện tại, 5 quỹ ngoại đã nắm giữ 22,62% tỷ lệ sở hữu tại SBT. Bà Ức My cho biết sẽ cho phép nhóm này tăng tỷ lệ sở hữu lên đến 35% để tập trung đầu tư vào hạ tầng nông nghiệp bền vững của công ty. Để đảm bảo tài chính ổn định và sử dụng vốn hiệu quả, bà My quyết định tái cấu trúc danh mục đầu tư của TTC AgriS. Công ty sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh lõi, hướng tới phát triển bền vững và hài hòa lợi ích cho tất cả các bên liên quan. TTC AgriS sẽ thoái vốn khỏi bất động sản cũng như các ngành không liên quan trước 30/06/2025.

Mở Rộng Chuỗi Giá Trị Nông Sản và Phát Triển Kinh Doanh FBMC

TTC AgriS đang mở rộng chuỗi giá trị nông sản như mía, dừa, chuối, gạo, đồng thời triển khai mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực FBMC (Food, Beverage, Manufacturing, and Consumer), tận dụng thế mạnh trong khai thác và chế biến bền vững. Với dòng vốn xanh, công ty sẽ củng cố thị trường nội địa và mở rộng ra quốc tế, đẩy mạnh chiến lược M&A đối với các doanh nghiệp trong ngành F&B. TTC AgriS hướng tới phát triển bền vững, mở rộng thương mại và cung ứng nông sản Việt Nam ra toàn cầu.

Khẳng Định Năng Lực và Tiêu Chuẩn Xét Duyệt Toàn Diện

Việc huy động được 270 triệu USD nguồn vốn ngoại từ các định chế tài chính nước ngoài chỉ trong vòng hơn 1 năm qua đã chứng minh năng lực của TTC AgriS đáp ứng được các tiêu chuẩn xét duyệt toàn diện khắt khe từ khung quản trị công ty, hoạt động kinh doanh đến chiến lược phát triển xanh và bền vững. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự tin tưởng của các tổ chức tài chính quốc tế vào TTC AgriS và tiềm năng phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top