Trung Quốc giảm mua, cau giảm giá còn một phần ba sau 10 ngày

Giá Cau Tụt Dốc: Nông Dân Quảng Ngãi Lo Ngại

Giá cau tại Quảng Ngãi đang giảm mạnh, khiến nông dân trồng cau lo lắng. Bà Nguyễn Thị Ba, một nông dân ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, trồng 500 cây cau, cho biết giá cau đã giảm từ 40.000 đồng/kg xuống còn 25.000 đồng/kg chỉ trong một ngày. Mặc dù bà đã bán được 3-4 lứa quả với giá cao, nhưng mức giảm giá đột ngột khiến bà lo ngại về thu nhập. Tương tự, tại các huyện Nghĩa Hành và Sơn Tịnh, giá cau cũng giảm xuống còn 20.000-30.000 đồng/kg.

Thương Lái Trung Quốc Giảm Mua, Giá Cau Sụt

Nguyên nhân chính của việc giảm giá cau được cho là do thương lái Trung Quốc giảm mua. Theo các thương lái tại Quảng Ngãi, thương lái Trung Quốc đang kén chọn hơn trước và không mua cau tươi ồ ạt như trước. Phần lớn các lò hiện chỉ mua cau đẹp về sấy để trữ. Các thương lái phỏng đoán có thể phía Trung Quốc đã nhập đủ nguyên liệu hoặc tạm dừng mua để hạ nhiệt giá.

Cơn Sốt Giá Cau Ở Trung Quốc: Nguyên Nhân Và Hậu Quả

Trước đó, giá cau ở Việt Nam tăng cao, đạt đỉnh 85.000 đồng/kg và gần 100.000 đồng/kg ở một số tỉnh do nhu cầu tiêu thụ mạnh từ thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân chính là do sản lượng cau tươi ở đảo Hải Nam, vùng nguyên liệu chiếm hơn 90% diện tích trồng cau ở Trung Quốc, giảm mạnh do bệnh vàng lá trên cây cau và bão Yagi.

Tác Động Của Giá Cau Giảm Đến Nông Dân Việt Nam

Giảm giá cau ở Trung Quốc đã lan tỏa đến Việt Nam, ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân trồng cau. Nông dân lo ngại về tình hình giá cau trong thời gian tới, đặc biệt là khi mùa thu hoạch chính đang đến gần. Chính phủ cần có những biện pháp hỗ trợ nông dân trồng cau, giúp họ ổn định sản xuất và thu nhập.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top