Cổ phiếu nào đẩy VN-Index xuống vùng thấp nhất 1 tháng?

VN-Index giảm xuống mức thấp nhất 1 tháng: Cổ phiếu nào là nguyên nhân?

Tuần giao dịch từ ngày 21 đến 25/10 chứng kiến ​​sự giảm điểm của cả hai chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index. VN-Index giảm 2,55% so với cuối tuần trước, đóng cửa ở mức 1.252,72 điểm, mức thấp nhất trong hơn 1 tháng. HNX-Index cũng giảm 2%, đóng cửa ở mức 224,63 điểm. Thanh khoản thị trường cũng giảm theo, với khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HoSE đạt gần 650 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 5% so với tuần trước. Thanh khoản trung bình trên sàn HNX giảm 13%, về gần 44 triệu cổ phiếu/phiên.

Nhóm bluechip gây áp lực lên VN-Index

VN-Index chịu ảnh hưởng tiêu cực từ nhóm bluechip, dẫn đầu là VIC, VNM và MSN, lần lượt lấy đi của chỉ số hơn 3,8 điểm, 3,4 điểm và 2,1 điểm. Top 10 cổ phiếu gây áp lực lên đà giảm của VN-Index còn có các đại diện nhóm ngân hàng như BID (-1,6 điểm), CTG (-1,4 điểm), TCB (-1,3 điểm) và VCB (-0,9 điểm). Ngoài ra, các cổ phiếu GAS, PLX và MWG cũng giao dịch tiêu cực trong tuần, điều chỉnh từ hơn 1 điểm mỗi mã.

HNX-Index được hỗ trợ bởi NVL, nhưng vẫn chìm trong sắc đỏ

Chiều ngược lại, NVL là nhân tố chính hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số HNX-Index, song mức tăng chỉ 0,7 điểm. Theo sau, các mã VCG và KDH góp mức tăng lần lượt 0,3 điểm và 0,2 điểm cho chỉ số. Rổ HNX-Index tuần qua chìm trong sắc đỏ, duy nhất NVL giữ vững sắc xanh với 0,5 điểm tăng. Còn lại 29 mã giảm, tới 4 vị trí dẫn đầu đều thuộc nhóm ngân hàng gồm ACB, STB, MBB và TPB kéo giảm từ 3,2-4,8 điểm mỗi mã.

Sự kết hợp giữa các yếu tố tiêu cực và tích cực

VN30 tiếp tục diễn biến tiêu cực chủ yếu do các cổ phiếu như VCB, BID và CTG gây áp lực giảm lên chỉ số, mức điều chỉnh từ 0,5-0,7 điểm mỗi mã. Đối trọng lại, NVL là trụ đỡ chính cũng chỉ hỗ trợ vỏn vẹn 0,1 điểm cho chỉ số.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top