Thủ tướng đề nghị tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới tăng bán hàng Việt

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Lulu: Hợp tác kinh tế Việt Nam – UAE đầy tiềm năng

Chiều ngày 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu – tập đoàn sở hữu chuỗi bán lẻ, siêu thị tại hơn 23 quốc gia – nhân chuyến thăm UAE. Thủ tướng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – UAE đang phát triển tốt đẹp với nhiều tiềm năng. Ông đề nghị Tập đoàn Lulu tiếp tục thúc đẩy, giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng UAE và các thị trường khác trong hệ thống siêu thị của tập đoàn. Việc này sẽ giúp hàng Việt tiếp cận thị trường Trung Đông và quốc tế, mở rộng thị phần và tăng cường xuất khẩu.

Mở rộng hợp tác trong ngành công nghiệp Halal và đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Lulu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng ngành công nghiệp Halal, một thị trường tiềm năng với nhu cầu ngày càng tăng. Bên cạnh đó, ông cũng khuyến khích tập đoàn này mở hệ thống chuỗi siêu thị tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngành bán lẻ trong nước. Chủ tịch M. A. Yusuff Ali bày tỏ ấn tượng với những thành tựu kinh tế Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu. Ông Ali cũng đề xuất mở rộng thị trường tại Việt Nam và mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ, các bộ ngành.

Nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế

Việt Nam đang đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu nông sản theo hướng “ăn ngon, ăn sạch” với giá thành hợp lý. Dự kiến xuất khẩu nông sản Việt Nam đạt 60 tỷ USD trong năm nay. Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh Tập đoàn Lulu phối hợp với các cơ quan, đơn vị phía Việt Nam tổ chức ngày giới thiệu nông sản, hàng Việt vào mỗi quý tại khu vực Trung Đông. Ông cũng đề nghị tập đoàn này tận dụng mạng lưới chi nhánh rộng lớn để kết nối các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài UAE đến Việt Nam.

Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Với nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc và môi trường kinh doanh hấp dẫn, Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, 9 tháng đầu năm 2023, cả nước thu hút gần 25 tỷ USD vốn ngoại, tăng gần 12% so với cùng kỳ. Với dân số trên 100 triệu người, trong đó một nửa là người trẻ có nhu cầu tiêu dùng đa dạng, ngành bán lẻ Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng. Dự báo quy mô thị trường này sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% GDP, theo Bộ Công Thương. Nhiều đại gia bán lẻ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… đã hiện thực hóa mục tiêu mở rộng tại thị trường Việt Nam và tăng bán hàng hóa, nông sản Việt trong chuỗi siêu thị của họ.

Tập đoàn Lulu: Đối tác chiến lược trong thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – UAE

Tập đoàn Lulu có trụ sở chính tại Abu Dhabi, UAE, là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu với hệ thống chuỗi siêu thị lớn tại hơn 23 quốc gia, bao gồm Trung Đông, châu Á, châu Âu. Tập đoàn đã lập văn phòng đại diện tại TP HCM để thu mua hàng hóa Việt Nam cho hệ thống siêu thị của mình. Hiện Lulu nhập khẩu nhiều nông sản Việt Nam (chanh tươi, hạt điều) để bán trong chuỗi siêu thị tại UAE, Arab Saudi… Sự hợp tác giữa Tập đoàn Lulu và Việt Nam hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước, mang lại lợi ích cho cả hai bên.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top