Vi phạm công bố thông tin, SJF bị hủy niêm yết từ 01/11

SJF Bị Hủy Niêm Yết Do Vi Phạm Nghiêm Trọng Nghĩa Vụ Công Bố Thông Tin

Theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), 79,2 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương (SJF) sẽ bị hủy niêm yết từ ngày 01/11/2024. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do SJF vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, thuộc trường hợp chứng khoán bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định.

Lịch Sử Vi Phạm Và Quyết Định Hủy Niêm Yết

Trước khi bị hủy niêm yết, SJF đã nhiều lần vi phạm quy định về công bố thông tin. Vào ngày 17/10, HOSE đã gửi văn bản cảnh báo SJF về việc cổ phiếu của công ty đang nằm trong diện theo dõi vi phạm và Sở sẽ xem xét hủy niêm yết bắt buộc. Cụ thể, SJF bị đưa vào diện kiểm soát do Báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp (2022-2023) ghi nhận ý kiến kiểm toán ngoại trừ, đồng thời lãi ròng của công ty trong 2 năm này là số âm. Ngoài ra, SJF còn chậm công bố Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Cổ phiếu SJF cũng nằm trong diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 là số âm. Trước khi bị đưa vào diện kiểm soát và cảnh báo, cổ phiếu SJF đã bị đình chỉ giao dịch từ ngày 13/11/2023 do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. HOSE cho biết kể từ thời điểm bị đình chỉ giao dịch đến nay, các vi phạm công bố thông tin của SJF vẫn xảy ra và khả năng tiếp tục kéo dài, điều này đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và quyền lợi cổ đông.

Hậu Quả Của Việc Hủy Niêm Yết

Việc hủy niêm yết cổ phiếu SJF sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của công ty. Các nhà đầu tư sẽ không thể giao dịch cổ phiếu SJF trên thị trường chứng khoán, đồng thời giá trị của cổ phiếu cũng có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc hủy niêm yết cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của SJF trên thị trường tài chính.

Bài Học Từ Vụ Việc Của SJF

Vụ việc của SJF là một bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp niêm yết về việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về công bố thông tin. Việc công bố thông tin minh bạch và kịp thời là yếu tố quan trọng để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư và duy trì sự ổn định của thị trường chứng khoán. Doanh nghiệp cần chú trọng đến việc xây dựng hệ thống quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ hiệu quả, đồng thời thường xuyên cập nhật và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến công bố thông tin.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top