VN-Index “thoát hiểm” phút chót, cổ phiếu Eximbank (EIB) bị bán mạnh

Giá cổ phiếu EIB giảm mạnh sau chuỗi thông tin gây xôn xao

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/10, giá cổ phiếu EIB giảm 4,8% xuống mức 19.850 đồng/cổ phiếu, ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 9,9 triệu đơn vị. Đây là phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp của mã cổ phiếu này sau chuỗi tăng điểm ấn tượng 5 phiên liền trước đó, trong đó có 1 phiên tăng trần.

Sự biến động của giá cổ phiếu EIB

Sự sụt giảm của EIB diễn ra sau khi trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin gây xôn xao liên quan đến việc chuyển trụ sở chính của ngân hàng, cấp tín dụng cho khách hàng,… Eximbank đã lên tiếng khẳng định những thông tin này không chính xác và đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này.

Ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán

Tuy nhiên, những thông tin “lùm xùm” kể trên đã ảnh hưởng đến niềm tin và kỳ vọng của các nhà đầu tư vào mã cổ phiếu EIB, dẫn đến việc bán tháo trong 3 phiên gần đây, khiến thị giá “bốc hơi” gần 8%. Trong khi đó, VN-Index tăng nhẹ 2,05 điểm lên 1.254,77 điểm, nhờ lực cầu bắt đáy mạnh ở cuối phiên. Thanh khoản trên thị trường xuống thấp kỷ lục, với tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn chỉ đạt hơn 12.300 tỷ đồng.

Diễn biến của các nhóm ngành

Độ rộng trên thị trường nghiêng về sắc xanh, với 189 mã tăng giá (gồm 9 mã tăng trần) so với 130 mã giảm giá (gồm 2 mã giảm sàn). Nhóm ngân hàng ghi nhận loạt cổ phiếu tăng điểm với biên độ hẹp, trong khi EIB bị nhà đầu tư bán tháo giảm 4,8% so với phiên trước. Nhóm bất động sản cũng có sự phân hóa, với 4 cổ phiếu bluechip giảm điểm và một số cổ phiếu tăng mạnh. Cổ phiếu thép và phân bón bất ngờ hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư.

Hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên sàn HoSE với giá trị gần 460 tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu như MSN, SHS, WSB, HPG và DXG. Ở chiều mua vào, khối ngoại mua vào nhiều nhất cổ phiếu EIB với giá trị 48,56 tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top