Masan: Tự tin “cán đích” kế hoạch lợi nhuận 2.000 tỷ năm 2024

Masan Ghi Nhận Kết Quả Kinh Doanh Tích Cực Trong Quý 3/2024

Doanh Thu Tăng Trưởng Bền Vững

Trong quý 3/2024, Masan đạt doanh thu thuần 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đến từ sự tăng trưởng ổn định của các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. Sau 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Masan đạt 60.476 tỷ đồng, tương đương 220 tỷ đồng mỗi ngày. Doanh nghiệp đã hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận sau thuế và hướng đến kịch bản tích cực trong quý cuối năm.

Masan Consumer Tiếp Tục Ghi Nhận Tăng Trưởng

Masan Consumer (MCH) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 3/2024 với doanh thu tăng 10,4% so với cùng kỳ. Chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị đã mang lại kết quả khả quan, với mức tăng trưởng lần lượt là 11% và 6,7%. Hoạt động đổi mới trong ngành hàng Đồ uống và Chăm sóc gia đình & cá nhân cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 18,8% và 12,4%. Masan Consumer duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,8% trong quý 3/2024.

Tiến Trình IPO Của Masan Consumer Tiến Triển Tích Cực

Masan Consumer đã công bố kế hoạch chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang sàn HoSE. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng công bố kế hoạch chào bán 326,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100:45,1. Đây là động thái chuẩn bị cho việc niêm yết cổ phiếu MCH tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE). Masan dự kiến hoàn tất quá trình niêm yết cổ phiếu MCH tại HoSE trong năm 2025.

Mảng Bán Lẻ Đạt “Cú Đúp” Lợi Nhuận Sau Thuế Dương

WinCommerce (WCM), mảng bán lẻ của Masan, ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,1% trong quý 3/2024, đạt 8.603 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các mô hình cửa hàng mới WIN và WinMart+ Rural. Lợi nhuận sau thuế của WCM đạt con số dương là 20 tỷ đồng trong quý 3/2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững. WCM hiện vận hành 3.733 cửa hàng và đang đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng với mục tiêu ~100 cửa hàng mới mỗi quý.

Masan MEATLife Tiếp Tục Khẳng Định Vị Thế

Masan MEATLife (MML) ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận hoạt động (EBIT) 43 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) 105 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ ba liên tiếp MML báo cáo EBIT dương và quý đầu tiên đạt NPAT Pre-MI dương. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi doanh số mảng thịt chế biến tăng lên và giá thị trường thịt gà và thịt lợn cao hơn. MML tiếp tục sứ mệnh cách mạng hóa thị trường thịt chế biến với hai thương hiệu “Love brand” là Ponnie và Heo Cao Bồi, đạt được ~50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Phúc Long Heritage Tiếp Tục Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận doanh thu tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 425 tỷ đồng trong quý 3/2024. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi 21 cửa hàng mới được mở trong cùng quý. PLH hiện vận hành 174 cửa hàng trên toàn quốc.

Masan Hướng Về Kịch Bản Lợi Nhuận Tích Cực

Kết quả kinh doanh khả quan của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của Masan và thị trường tiêu dùng trong 9 tháng đầu năm 2024. Ban lãnh đạo Masan tự tin sẽ tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận năm 2024 theo kịch bản tích cực. Masan tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ của mình, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top