Tiền vào chứng khoán giảm sâu

Thị trường chứng khoán mở cửa tuần mới trong trạng thái giằng co

Tuần giao dịch mới bắt đầu với tâm lý thận trọng bao trùm thị trường chứng khoán. Thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực, cộng với biến động mạnh của tỷ giá và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, khiến nhà đầu tư phần lớn chọn cách đứng ngoài quan sát. Lực mua yếu ớt, cùng với lực bán không quyết liệt đã khiến phần lớn cổ phiếu “đứng yên” trong phiên giao dịch.

Giao dịch trầm lắng, thanh khoản giảm mạnh

Phiên giao dịch diễn ra khá trầm lắng, với hoạt động mua bán không mấy sôi động. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp, chỉ đạt hơn 12.300 tỷ đồng, giảm mạnh so với các phiên trước. Trong đó, thanh khoản trên sàn HoSE đạt hơn 10.800 tỷ đồng, giảm gần 2.500 tỷ đồng so với phiên trước, mức thấp nhất trong gần một tháng.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 28/10, với tổng giá trị bán ròng gần 460 tỷ đồng, đây là phiên bán ròng thứ ba liên tiếp.

VN-Index tăng nhẹ, đóng cửa ở mức 1.254,77 điểm

Chỉ số VN-Index kết thúc phiên giao dịch ngày 28/10 ở mức 1.254,77 điểm, tăng hơn 2 điểm so với tham chiếu. VN30-Index cũng tăng nhẹ, thêm 2,79 điểm (0,21%), lên 1.328 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index biến động trong biên độ hẹp.

HPG dẫn dắt VN-Index tăng điểm, VHM gây áp lực giảm

HPG là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index khi mã này tăng hơn 1% lên 26.750 đồng, góp 0,47 điểm cho chỉ số. Ngược lại, VHM là cổ phiếu gây áp lực giảm nhiều nhất khi mã này giảm 2,6%, xuống 42.700 đồng.

Nhóm mid-cap và penny tăng điểm, bất động sản phân hóa

Sắc xanh áp đảo hơn ở nhóm mid-cap và penny, nhưng đà tăng mạnh chỉ tập trung vào một số mã. Trong nhóm bất động sản, DIG, QCG, PDR chốt phiên trong sắc đỏ, ngược lại SCR, NVL, HQC tăng giá. PTL, với mức thị giá chỉ hơn 2.000 đồng, tăng kịch trần với dư mua gần 570.000 đơn vị. Cổ phiếu OGC cũng tăng hết biên độ sau chuỗi giảm mạnh gần đây.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top