Dòng tiền phân hóa ở nhóm bất động sản, tập trung ở cổ phiếu chứng khoán sàn HNX

Dòng tiền phân hóa trong thị trường chứng khoán

Tuần giao dịch 21-25/10 chứng kiến sự trầm lắng trên thị trường chứng khoán, với cả điểm số và thanh khoản đều giảm. VN-Index giảm 2.5% về 1,252.72 điểm, trong khi HNX-Index giảm 2% về 224.63 điểm. Thanh khoản trên cả hai sàn cũng suy giảm nhẹ.

Trên sàn HoSE, khối lượng giao dịch giảm 5% xuống còn 650 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch giảm 2.6% xuống còn 15.4 ngàn tỷ đồng/phiên. Sàn HNX ghi nhận mức giảm mạnh hơn, khối lượng giao dịch giảm hơn 13% xuống còn 43.6 ngàn tỷ đồng, giá trị giao dịch giảm 10% xuống còn 840 tỷ đồng/phiên.

Dòng tiền phân hóa trong nhóm bất động sản

Dù thị trường chứng khoán chung giảm điểm, một số cổ phiếu bất động sản lại ghi nhận mức tăng trưởng thanh khoản đáng kể. Cổ phiếu như VRE, PDR, NLG, NVL, KDH, DIG, HDC, VIC, VHM đều có khối lượng giao dịch tăng mạnh so với tuần trước.

Tuy nhiên, một phần dòng tiền vẫn rút ra khỏi nhóm này. Các cổ phiếu như CEO, CTD, DXG, VCG, KBC, QCG, NVL, SJS, LDG đều ghi nhận mức giảm thanh khoản đáng kể. Điều này cho thấy sự phân hóa trong dòng tiền đầu tư vào nhóm bất động sản.

Nhóm chứng khoán thu hút dòng tiền

Nhóm chứng khoán trên sàn HNX thu hút mạnh dòng tiền. Nhiều cổ phiếu như SSI, VND, HCM, APS, SHS đều lọt top các mã có khối lượng giao dịch tăng mạnh nhất.

Ngoài ra, hai cổ phiếu thuộc nhóm phân phối ô tô là VEA và THD cũng có một tuần hút tiền tích cực. Khối lượng giao dịch của hai mã này lần lượt tăng 93% và 56%.

Dòng tiền rút khỏi nhóm Hoàng Huy và dầu khí

Ở chiều rút tiền, bộ đôi họ Hoàng Huy là HHG và HQC giảm thanh khoản mạnh nhất sàn HoSE. Khối lượng giao dịch lần lượt giảm 70% và 58% so với tuần trước.

Cổ phiếu dầu khí tiếp tục ghi nhận một tuần kém tích cực với dòng tiền. Các cổ phiếu như PVD, GAS, PLX đều có khối lượng giao dịch giảm từ 40-50%. Tuần trước, nhóm này cũng đã nằm trong diện bị rút tiền mạnh.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top