Bách Hóa Xanh Ghi Nhận Lợi Nhuận Tăng Trưởng Mạnh Trong Quý III
Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), Bách Hóa Xanh đã ghi nhận lợi nhuận đáng kể trong quý III năm nay, sau thời gian chuyển đổi mô hình kinh doanh. Lợi nhuận sau thuế của chuỗi này đạt khoảng 90 tỷ đồng, so với mức 7 tỷ đồng trong quý II. Điều này đã giúp cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh của Bách Hóa Xanh, với lỗ thuế 9 tháng đầu năm giảm từ 98,4 tỷ đồng xuống còn 8,4 tỷ đồng.
Doanh Thu Tăng Trưởng Nhờ Nỗ Lực Tăng Doanh Thu Cửa Hàng Cũ
Bách Hóa Xanh đã đạt được doanh thu 30.300 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng gần 36% so với cùng kỳ. Doanh thu tháng 9 đạt gần 3.600 tỷ đồng, mức bình quân trong tháng duy trì ở tầm 2,1 tỷ đồng trên mỗi cửa hàng. Ban lãnh đạo cho biết doanh thu tăng trưởng chủ yếu đến từ nỗ lực tăng doanh thu cửa hàng cũ. Chuỗi này tập trung đẩy mạnh sản lượng bán thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh, cung cấp các sản phẩm có giá bán phù hợp. Bên cạnh đó, họ cũng tối ưu các chi phí vận hành cửa hàng, chi phí kho vận để duy trì lợi nhuận bền vững.
Chiến Lược Tái Cấu Trúc Và Tối Ưu Hóa Chi Phí
Bách Hóa Xanh đã thực hiện nhiều biện pháp để tối ưu hóa chi phí, bao gồm giảm diện tích kho, giảm tổng thời gian di chuyển của xe trên đường và tăng khả năng lắp đầy tải trọng xe. Sau khi đổi định vị từ “chợ hiện đại” sang “siêu thị mini”, trọng tâm của chuỗi là gia tăng doanh thu mỗi điểm bán song song với giảm chi phí vận hành. Họ dồn sức cải thiện chất lượng hàng hóa, quy trình thanh toán nhanh hơn, giải phóng xe mua hàng để tránh khách chờ lâu.
Mục Tiêu Duy Trì Lợi Nhuận Dương Và Mở Rộng Mạng Lưới Cửa Hàng
Mục tiêu cốt lõi của chuỗi này là phải duy trì tổng lợi nhuận cả năm đạt mức dương. Tuy nhiên, CEO Phạm Văn Trọng thừa nhận doanh thu mỗi cửa hàng trong thời gian tới sẽ tăng nhưng không nhanh như trước do nhiều điểm bán đã đạt tới ngưỡng tải phục vụ. Bách Hóa Xanh đã mở mới cửa hàng trở lại sau thời gian dài tái cấu trúc. Tính đến cuối tháng 9, chuỗi này sở hữu 1.726 điểm bán, tăng 28 cửa hàng so với đầu năm. Đến hết 2024, MWG có thể sẽ mở thêm ít nhất 50-100 cửa hàng.
Kết Quả Kinh Doanh Tích Cực Của MWG
Mảng bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng trở thành động lực cho MWG có kết quả kinh doanh tăng mạnh trong quý III. Doanh thu hợp nhất đạt gần 34.147 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận gần 806 tỷ đồng, gấp gần 21 lần. Lũy kế 9 tháng, Thế Giới Di Động hoàn thành 80% chỉ tiêu doanh thu và vượt hơn 20% so với kế hoạch lợi nhuận cả năm. Kết quả trên đến từ chiến lược tái cấu trúc giúp tăng doanh thu và tối ưu chi phí.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây