Lãnh đạo EVE và người nhà mua thành công hơn 1,76 triệu cổ phiếu

Giao dịch cổ phiếu liên quan đến người nội bộ Everpia (EVE)

Ngày 23/10, ông Bang Hyun Lee, Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Everpia (mã EVE-HOSE), đã mua thành công 884.149 cổ phiếu EVE như đăng ký. Sau giao dịch, ông Lee nâng tỷ lệ sở hữu từ 2,1% lên 4,2% vốn tại EVE, tương đương 1,8 triệu cổ phiếu. Cùng ngày, ông Lee Jung Huyn, Trưởng phòng Marketing, cũng hoàn tất mua 884.148 cổ phiếu EVE như đã đăng ký, nâng tỷ lệ sở hữu từ 1,8% lên 3,9%, tương đương 1,7 triệu cổ phiếu. Cả hai nhân vật này đều là con của ông Lee Jae Eun, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc EVE, người đang sở hữu 18,03% vốn tại công ty.

Thay đổi chiến lược kinh doanh của Everpia

HĐQT Everpia đã thông qua quyết định thu hẹp hoạt động sản xuất và kinh doanh ngành hàng Khăn, tập trung vào các ngành hàng có lợi nhuận cao hơn như Chăn ga gối đệm và Bông tấm. Quyết định này được đưa ra sau khi doanh thu của ngành hàng Khăn sụt giảm liên tục trong 3 năm qua do cạnh tranh gay gắt và giá thành thấp. Mặc dù Ban điều hành đã nỗ lực cải tiến quy trình sản xuất, đàm phán với nhà cung cấp và kiểm soát chi phí, tỷ lệ giá vốn hàng bán trên doanh thu vẫn ở mức cao, khiến lợi nhuận ngành hàng Khăn ở mức thấp hoặc âm trong những quý gần đây.

Kết quả kinh doanh quý 3/2024

Trong quý 3/2024, Everpia dự kiến sẽ chịu một khoản lỗ lớn do thu hẹp hoạt động sản xuất và kinh doanh ngành hàng Khăn. Tuy nhiên, công ty kỳ vọng lợi nhuận sẽ được cải thiện từ quý 4 với kế hoạch phục hồi và phát triển đã được đề ra. Doanh thu của ngành hàng Chăn ga gối đệm tăng 5% trong quý 3 và 8% trong 9 tháng đầu năm, nhờ vào sự tăng trưởng của kênh bán lẻ trong nước và kênh xuất khẩu. Ngành hàng Bông tấm lại gặp khó khăn do đơn hàng từ các nhãn hàng áo jacket và thời trang ngoài trời giảm 12% so với năm 2023. Mặc dù bộ phận Marketing đã tìm kiếm khách hàng mới, doanh thu ngành hàng Bông tấm vẫn giảm 1% so với cùng kỳ.

Thách thức và triển vọng

Everpia đang phải đối mặt với nhiều thách thức như lãi suất cao, tỷ giá biến động, giá cước vận tải biển tăng, tiền lương tối thiểu vùng tăng, chi phí năng lượng và chi phí tài chính tăng. Những yếu tố này đã ảnh hưởng tiêu cực lên giá vốn, chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, công ty cũng đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm Bông mới như Bông kháng nước và Bông có thể tự tiêu hủy, nhằm phục hồi mạnh mẽ ngành hàng Bông tấm trong thời gian tới.

Kết luận

Giao dịch cổ phiếu liên quan đến người nội bộ và việc thay đổi chiến lược kinh doanh cho thấy Everpia đang nỗ lực thích nghi với thị trường và tập trung vào các ngành hàng có tiềm năng phát triển tốt hơn. Mặc dù kết quả kinh doanh quý 3/2024 không khả quan, công ty kỳ vọng lợi nhuận sẽ được cải thiện trong thời gian tới với kế hoạch phục hồi và phát triển đã được đề ra.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top