Tổng quan về kết quả kinh doanh của Vinamilk trong quý III/2023
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, đã chia sẻ về tình hình kinh doanh của công ty trong quý III/2023 tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư. Theo bà Liên, doanh thu nội địa của Vinamilk giảm khoảng 3% trong quý III do thị trường sữa Việt Nam phục hồi chậm, người dân phải thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, bão Yagi cũng gây thiệt hại nặng nề cho miền Bắc, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Mộc Châu Milk – công ty con của Vinamilk. Thách thức từ giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, có loại tăng đến 50%, cũng là một yếu tố tác động đến kết quả kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, Vinamilk đã chủ động mua nguyên liệu từ sớm, giúp duy trì giá bán trong hai năm qua, trong khi các hãng khác đã tăng giá 1-2 lần.
Kế hoạch kinh doanh của Vinamilk trong quý IV/2023
Để bù lại doanh thu quý trước và cả năm, Vinamilk đã lên kế hoạch kinh doanh cụ thể cho quý IV, với mục tiêu tăng doanh thu nội địa trên 4%. Công ty tập trung vào việc tăng bán hàng qua kênh online, đại lý, cửa hàng nhỏ và đẩy mạnh khuyến mãi. Vinamilk cũng tối ưu mạng lưới trang trại bò sữa trong nước, nâng cao năng suất từ 30 lít sữa một con bò mỗi ngày lên 33-34 lít, nhằm giảm phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu và duy trì giá thành.
Chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của Vinamilk
Bên cạnh thị trường nội địa, Vinamilk cũng đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường quốc tế. Hiện nay, công ty xuất khẩu sữa và sản phẩm từ sữa đến 50 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, khu vực Trung Đông, Nam Mỹ… Trong 9 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu thuần 46.306 tỷ đồng, lãi sau thuế 7.306 tỷ đồng, tăng lần lượt 3,5% và 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã hoàn thành gần 78% kế hoạch năm.
Tài chính của Vinamilk
Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của Vinamilk đạt 57.677 tỷ đồng, trong đó tiền và tương đương tiền 2.616 tỷ đồng, hàng tồn kho hơn 6.100 tỷ đồng và tiền gửi ngân hàng gần 26.000 tỷ đồng.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây