Masan Consumer: Chiến lược cao cấp hóa, đẩy mạnh doanh thu từ sản phẩm thay thế bữa ăn
Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc tiếp thị ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Masan Consumer (MCH), con gái của Tập đoàn Masan (MSN), đã chia sẻ trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư gần đây về chiến lược cao cấp hóa của công ty, tập trung vào sản phẩm thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR). Hai sản phẩm chủ lực, lẩu tự sôi và cơm tự chín thuộc nhãn hiệu Omachi, được định giá cao hơn hẳn so với các sản phẩm ăn liền trên thị trường, với mức giá lên đến hàng trăm nghìn đồng. Quyết định này nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, giúp Omachi thoát khỏi hình ảnh chỉ bán mỳ gói và trở thành thương hiệu thực phẩm, phong cách sống.
Omachi: Hướng đến trải nghiệm cao cấp, chinh phục giới trẻ và nhân viên văn phòng
Masan Consumer tin tưởng rằng sản phẩm mới của Omachi sẽ được đón nhận bởi giới trẻ và nhân viên văn phòng, bởi bên cạnh yếu tố tiện lợi, sản phẩm còn mang đến trải nghiệm ẩm thực chất lượng cao, tương đương với việc ăn tại nhà hàng. “Đây là hộp cơm, không phải cơm hộp. Nó không bình dân mà là loại thực phẩm tiện lợi, ngon như ăn ở nhà hàng”, bà Phượng khẳng định. Thành công của chiến lược này được thể hiện qua doanh thu 1.518 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, đóng góp 7% vào tổng doanh thu của MCH, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mở rộng thị trường, hướng đến mục tiêu 17 tỷ USD cho ngành hàng RMR
Với dòng sản phẩm mới, Masan Consumer đặt mục tiêu mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng mỳ ăn liền lên 17 tỷ USD trong lĩnh vực RMR. Giám đốc tài chính Huỳnh Việt Thăng khẳng định cao cấp hóa là chiến lược dài hạn, giúp Masan Consumer mở rộng thị phần trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), từ gia vị đến thực phẩm. Chiến lược này cũng giúp cải thiện lãi gộp, bởi sản phẩm cao cấp mang lại lợi nhuận khả quan hơn so với sản phẩm bình dân.
Xu hướng tiêu dùng cao cấp, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận
Doanh số dòng sản phẩm Omachi, đại diện cho phân khúc cao cấp, tăng 24% trong quý III và chiếm gần 50% tổng doanh thu của ngành hàng này. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng cao cấp của người tiêu dùng Việt. Biên lợi nhuận gộp của ngành hàng thực phẩm tiện lợi cũng cải thiện 1,4% so với cùng kỳ. Theo báo cáo của SSI Research, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong doanh thu thực phẩm tiện lợi của MCH là 16%, cao hơn CAGR giá trị thị trường mỳ gói nói chung là 7% giai đoạn 2017-2023.
Kết quả tích cực nhờ đổi mới sản phẩm và chiến lược thị trường hiệu quả
Kết quả khả quan của Masan Consumer đến từ việc hợp nhất thị phần của mỳ ăn liền ở phân khúc cao cấp với thương hiệu Omachi và đổi mới sản phẩm với bữa ăn thay thế hoàn chỉnh (RTE). CAGR doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của MCH lần lượt là 11,2% và 15,4% giai đoạn 2019-2023. SSI Research cho rằng những thành công này là nhờ hoạt động tích cực đổi mới sản phẩm của nhóm nghiên cứu nội bộ, nhu cầu ổn định và mức tăng thị phần vững chắc.
Masan Consumer: Nắm giữ vị thế dẫn đầu với mạng lưới phân phối rộng lớn và thương hiệu mạnh
Masan Consumer là đơn vị sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, sở hữu mạng lưới phân phối rộng lớn với hơn 340.000 điểm bán GT (kênh truyền thống) và 6.000 điểm bán MT (kênh hiện đại). Công ty sở hữu 5 thương hiệu có doanh thu trên 100 triệu USD mỗi năm là Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wakeup. 9 tháng đầu năm, MCH ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận, lần lượt gần 21.955 tỷ và 5.553 tỷ đồng.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây