Lãi hơn 6.000 tỉ đồng, Vietnam Airlines nêu giải pháp khắc phục cổ phiếu bị kiểm soát

Tóm tắt hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines trong quý 3 năm 2024

Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 năm 2024 với mức lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 862 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ 2.203 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng trưởng đáng kể, chủ yếu nhờ doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 17,34%, tương đương tăng hơn 3.055,7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Điều này là kết quả của việc Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa, khai thác lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay mới. Cả công ty mẹ và các công ty con đều kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 6.263 tỷ đồng và công ty mẹ đạt 1.870 tỷ đồng. Đây là kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều yếu tố rủi ro tài chính và chi phí đầu vào tăng cao.

Biện pháp khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines

Mặc dù đạt kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3, Vietnam Airlines vẫn đang đối mặt với tình trạng âm vốn chủ sở hữu hơn 17.026 tỷ đồng do hệ lụy của đại dịch COVID-19. Điều này khiến cổ phiếu HVN bị kiểm soát. Để khắc phục tình trạng này, Vietnam Airlines đã hoàn thành Đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, nhằm mục tiêu phục hồi và phát triển bền vững giai đoạn 2021-2035. Theo đề án, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và kinh doanh có lãi, tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền trong năm 2024-2025.

Hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines trong 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Vietnam Airlines đã thực hiện 106,4 ngàn chuyến bay, vận chuyển 17,2 triệu lượt hành khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2023. Vận chuyển hàng hóa, bưu kiện đạt gần 226 ngàn tấn, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023. Vietnam Airlines đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa, khai thác lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay mới như Hà Nội/TP.HCM – Munich (Đức), Hà Nội/ TP HCM – Manila (Philippines), Hà Nội – Phnôm Pênh (Campuchia) và loạt đường bay nội địa như Đà Nẵng – Đà Lạt, Đà Nẵng – Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng – Cần Thơ. Hãng cũng khai thác máy bay thân rộng trên các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc.

Kế hoạch hoạt động của Vietnam Airlines trong quý IV năm 2024 và đầu năm 2025

Vietnam Airlines đang chuẩn bị kế hoạch hoạt động đáp ứng nhu cầu hành khách trong quý IV/2024 và đầu năm 2025. Hãng sẽ chủ động theo dõi diễn biến thị trường, điều hành tải cung ứng hợp lý trong các giai đoạn thấp điểm, cao điểm dịp Noel và Tết dương lịch. Ngoài ra, Vietnam Airlines sẽ triển khai công tác tiếp nhận máy bay, dự án đầu tư đội máy bay thân hẹp, triển khai thực hiện Dự án chuyển đổi cấu hình máy bay Airbus A321CEO…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top