Vinamilk – hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia 2024 và Hành trình Vươn Tầm Quốc Tế

Với những thành tựu nổi bật trong hai năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk một lần nữa được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Đây là lần thứ 16 liên tiếp Vinamilk giữ vững danh hiệu này, khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Trước đó, Vinamilk đã góp phần đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam lên bản đồ thế giới khi được xếp hạng thứ 6 trong danh sách các thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN.

10 Nhãn Hiệu Vinamilk Đạt Thương Hiệu Quốc Gia

Trong đợt xét chọn năm nay, Vinamilk có đến 10 nhãn hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong số đó, nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – hai nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk giữ vững vị thế được người tiêu dùng Việt yêu thích; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam trong 5 năm liên tiếp; và thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đáng chú ý, hơn một nửa trong số 10 nhãn hiệu này là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Nhóm nhãn hiệu này đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

Đổi Mới Toàn Diện, Vươn Xa Hơn

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất của Vinamilk, chia sẻ: “Năm 2023, Vinamilk đã đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm và thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng quốc tế, khẳng định sự sáng tạo, độc đáo và chất lượng của sản phẩm Việt Nam.”

Mở Rộng Thị Trường Xuất Khẩu

Thị trường xuất khẩu của Vinamilk đã mở rộng nhanh chóng, từ 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường trên toàn thế giới. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm bao gồm sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy nỗ lực của Vinamilk trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Lực Lượng Dẫn Dắt Xu Hướng Phát Triển Xanh

Đại diện Bộ Công Thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai. Vinamilk đã thực hiện các thực hành phát triển bền vững từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng và hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống hóa và chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế, thể hiện trong báo cáo Phát triển Bền vững được công bố vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có quy định bắt buộc về việc lập và công bố báo cáo này.

Cam Kết Phát Triển Bền Vững

Vinamilk đã công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Doanh nghiệp cũng đã tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành doanh nghiệp Việt Nam tiên phong tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050. Những nỗ lực này giúp Vinamilk được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.


Nguồn: https://vietnamnet.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top