Mở rộng kinh doanh của Bách Hóa Xanh tại miền Trung
Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG), vừa công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh tại miền Trung, bao gồm các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ngày 22/11, siêu thị đã tiến hành khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng, gần các khu chợ, đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ của họ trong khu vực này. Chủ tịch HĐQT MWG, Nguyễn Đức Tài, cho biết chuỗi siêu thị vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và sẽ chú trọng nhiều hơn đến việc mở rộng hệ thống cửa hàng bên cạnh việc cải thiện lợi nhuận.
Chiến lược phát triển và mục tiêu doanh thu
Trong buổi họp phân tích quý 3/2024, ông Tài nhấn mạnh rằng việc mở rộng tại miền Trung đã tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc cho Bách Hóa Xanh. Mục tiêu trước mắt là đẩy mạnh doanh thu, tuy nhiên, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh, ông Phạm Văn Trọng, cho biết đội ngũ đang kiểm soát chi phí hủy hàng để cải thiện lợi nhuận. Mặc dù doanh thu tăng trưởng mạnh, lợi nhuận gộp có thể không theo kịp do ưu tiên cho doanh thu. Để tối ưu hóa nguồn cung, Bách Hóa Xanh đang chuyển đổi mô hình thu mua từ các nhà cung cấp nhỏ lẻ sang các nhà cung ứng lớn hơn như nông trại.
Kế hoạch mở mới và dự báo trong tương lai
Ghi nhận cho thấy Bách Hóa Xanh đang đẩy mạnh mở cửa hàng mới sau hơn 2 năm tái cơ cấu. Việc huy động hơn 1.770 tỷ đồng từ đối tác nước ngoài đầu năm nay đã tạo thêm nguồn lực cho hoạt động kinh doanh. Các cửa hàng mới dự kiến sẽ đạt doanh thu trên 1,5 tỷ đồng sau 3 tháng khai trương tại những khu vực đã có mặt, trong khi doanh thu kỳ vọng tại các khu vực mới sẽ đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Công ty dự kiến sẽ khai trương 100-200 cửa hàng vào năm 2025, con số cụ thể sẽ được công bố sau.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây