Các thương hiệu lớn đua giảm giá trước Black Friday

Thị trường bán lẻ sôi động dịp Black Friday, nhưng vẫn có sự phân hóa

Sự bùng nổ tại các trung tâm thương mại lớn

Dịp Black Friday năm nay chứng kiến sự nhộn nhịp đáng kể tại các trung tâm thương mại lớn trên cả nước như Vincom, Vạn Hạnh Mall, Giga Mall, Hùng Vương Plaza, Lotte Mall và Aeon Mall. Nhiều thương hiệu lớn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giảm giá sâu, thu hút một lượng lớn khách hàng. Vạn Hạnh Mall ghi nhận lượng khách lên đến 300.000 lượt/ngày, dự kiến tăng thêm 100.000 lượt vào cuối tuần. Các thương hiệu như Matsukiyo (giảm đến 90%), Skechers và Parfois (giảm 80%), Levi’s và Adidas (giảm 50%) dẫn đầu về mức giảm giá. Maison giảm giá 50% cho các thương hiệu Charles & Keith, Pedro, Puma, và thêm 20% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên. H&M cũng triển khai chương trình giảm giá 40% cho thành viên. Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cũng tham gia “Ngày đen giảm đỏ” với mức giảm giá ấn tượng. Các mặt hàng điện máy và thời trang đều được hưởng mức giảm giá từ 30-50%, thậm chí lên đến 70% đối với sản phẩm cũ hoặc size lớn. Tuy nhiên, các sản phẩm mới chỉ được giảm giá từ 10-20%. Sự sôi động này cũng được ghi nhận tại các siêu thị lớn như MM Mega Market, Go!, và Saigon Co.op với chương trình giảm giá từ 30-50%. Siêu thị Hachi Hachi thậm chí còn áp dụng chương trình mua 1 tặng 1.

Sự trầm lắng tại các cửa hàng bán lẻ nhỏ lẻ

Trái ngược với sự sầm uất tại các trung tâm thương mại, nhiều cửa hàng bán lẻ nhỏ lẻ ở các phố mua sắm lớn tại Hà Nội và TP.HCM lại khá ảm đạm. Dù các biển hiệu giảm giá Black Friday được trưng bày rầm rộ, lượng khách vẫn thưa thớt. Nhiều chủ cửa hàng cho biết họ không còn kỳ vọng nhiều vào doanh thu từ bán hàng trực tiếp (offline) như trước đây, vì người tiêu dùng ngày càng chuyển sang mua sắm online. Thói quen mua sắm online cùng với sự cạnh tranh gay gắt từ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, và TikTok Shop, đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các cửa hàng nhỏ. Các sàn thương mại điện tử này cũng đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, thậm chí tặng thêm voucher và miễn phí vận chuyển.

Thách thức kinh tế và triển vọng tiêu dùng

Dịp Black Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh người dân vẫn đang thắt chặt chi tiêu do tình hình kinh tế khó khăn. Khảo sát của Vietnam Report cho thấy 40% người dân chưa cảm thấy tình hình tài chính của mình được cải thiện. Các doanh nghiệp lớn như Thế Giới Di Động tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm. Mặc dù kỳ vọng doanh số tăng 150% so với ngày thường, nhưng con số này có thể chỉ tương đương với các năm trước. Sự phân hóa rõ rệt giữa các kênh bán lẻ online và offline cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top