Tình Hình Kinh Doanh Của Công Ty Cổ Phần Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái
Công ty cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái (Yfatuf – CAP) là doanh nghiệp duy nhất trên sàn chứng khoán chuyên kinh doanh giấy đế và vàng mã. Trong giai đoạn trước, công ty này ghi nhận doanh thu hàng năm từ giấy vàng mã dao động từ 50-75 tỷ đồng. Dù trải qua giai đoạn khó khăn sau dịch COVID-19, doanh thu vàng mã đã đạt kỷ lục hơn 99 tỷ đồng trong niên độ 2022-2023, tương ứng với mức tiêu thụ trung bình hơn 8 tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, từ niên độ 2023-2024, tình hình kinh doanh đã trở nên khó khăn hơn với nhiều thách thức từ thị trường.
Những Thách Thức Trong Niên Độ 2023-2024
Trong niên độ 2023-2024, Yfatuf đối mặt với nhiều thách thức lớn, bao gồm sự giảm sút nghiêm trọng về nhu cầu thị trường, đặc biệt là từ Đài Loan, dẫn đến ít đơn hàng. Giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao trong khi giá bán giảm sâu đã gây áp lực lớn lên doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà máy sản xuất giấy đế khác, cũng như yêu cầu từ khách hàng về việc giảm giá và tăng chất lượng sản phẩm đã khiến Yfatuf rơi vào tình trạng tồn kho cao. Doanh thu từ giấy vàng mã giảm 31% xuống còn 42,7 tỷ đồng, mức thấp nhất trong 11 năm qua.
Dự Báo Và Kế Hoạch Cho Niên Độ 2024-2025
Ban lãnh đạo Yfatuf dự báo niên độ 2024-2025 sẽ còn khó khăn hơn, với sản lượng và giá bán dự kiến giảm. Họ mong muốn sản xuất 21.600 tấn giấy đế và 3.600 tấn vàng mã, tăng lần lượt 4% và 21% so với trước. Công ty cũng lên kế hoạch đạt doanh thu 618 tỷ đồng và lợi nhuận tối thiểu 40 tỷ đồng, dự kiến cải thiện 29% so với niên độ trước. Mặc dù có những dấu hiệu tích cực, nhưng sự cạnh tranh và giá nguyên liệu vẫn là những yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng phục hồi của Yfatuf trong tương lai.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây