Masan Consumer muốn xây dựng 6 thương hiệu tỷ USD

Tập đoàn Masan hướng tới xây dựng 6 “Thương hiệu tỷ đô”

Trong đại hội cổ đông năm 2024, Masan Consumer công bố chiến lược nâng số “Thương hiệu tỷ đô” từ 5 lên 6, mở rộng thị trường toàn cầu để trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á. Các “Thương hiệu tỷ đô” hiện tại gồm Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-up, đóng góp 80% doanh thu của Masan Consumer trong 7 năm qua.

Chiến lược xây dựng “Thương hiệu tỷ đô”

Masan Consumer sẽ tập trung “cao cấp hóa” các sản phẩm thông qua các sáng kiến đột phá, đồng thời mở rộng quy mô của từng “Thương hiệu tỷ đô”. Công ty sẽ dành 80% ngân sách tiếp thị để tạo ra nhu cầu mới và gia tăng giá trị cho các thương hiệu.

Mục tiêu mở rộng thị trường

Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu thông qua các thương hiệu mạnh và dòng sản phẩm mới. Omachi sẽ mở rộng sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng, còn Chin-su sẽ cao cấp hóa sản phẩm để phục vụ hơn 30 triệu chén nước chấm mỗi ngày.

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Năm 2023, Masan Consumer đạt mức lợi nhuận kỷ lục 7.195 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2022. Năm 2024, công ty dự kiến doanh thu thuần đạt từ 32.500-36.000 tỷ đồng, trong khi Tập đoàn Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.000-90.000 tỷ đồng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top