Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong lúc đợi báo cáo việc làm, giá dầu vẫn đuối

Thị trường chứng khoán Mỹ bứt phá mạnh mẽ

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (2/5), với sự thúc đẩy từ kết quả kinh doanh khả quan của các công ty niêm yết và kỳ vọng vào số liệu kinh tế quan trọng dự kiến công bố vào ngày thứ Sáu. Chỉ số Dow Jones tăng 0,85%, S&P 500 tăng 0,91% và Nasdaq tăng 1,51%.

Giá dầu tiếp tục giảm

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong phiên này do thiếu sự hỗ trợ, chạm đáy trong 7 tuần. Giá dầu WTI đóng cửa ở mức 78,95 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 12/3. Giá dầu Brent cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3, nhưng sau đó phục hồi và đóng cửa ở mức 83,67 USD/thùng.

Động lực thúc đẩy thị trường chứng khoán

Thị trường được thúc đẩy bởi sự lạc quan sau cuộc họp của Fed, nơi không có lập trường cứng rắn như lo ngại trước đó. Các kết quả kinh doanh quý 1 khả quan của các công ty niêm yết, như Qualcomm, Carvana và Moderna, cũng đóng góp vào đà tăng của thị trường.

Tâm điểm chú ý chuyển sang báo cáo việc làm

Tâm điểm chú ý của giới đầu tư hiện chuyển sang báo cáo việc làm tháng 4 sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào ngày thứ Sáu. Dữ liệu này sẽ làm sáng tỏ tình hình kinh tế Mỹ và triển vọng lạm phát, từ đó ảnh hưởng đến định hướng chính sách tiền tệ của Fed.

Nhu cầu dầu suy yếu

Giá dầu giảm do lo ngại về sự suy yếu của nhu cầu tiêu thụ toàn cầu, lượng dầu tồn trữ tăng và khả năng Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất. Sự giảm nhiệt của căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng góp phần làm giảm giá dầu.

OPEC+ có thể gia hạn cắt giảm sản lượng

OPEC+ có thể gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu nếu nhu cầu không tăng. Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi khả năng Chính phủ Mỹ mua dầu để làm đầy dự trữ chiến lược nếu giá dầu tiếp tục giảm.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top