Hơn 6.600 nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh chưa thể nhận tiền ngay

Đơn Kháng Cáo Của Bị Cáo Đỗ Anh Dũng

Ông Đỗ Anh Dũng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, lý do khắc phục hậu quả và khai báo thành khẩn. Một số bị hại cũng kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt và tính lãi suất trên số tiền bị chiếm đoạt.

Quá Trình Nhận Lại Tiền Đầu Tư Trái Phiếu

Hiện tại, hơn 6.600 nhà đầu tư chưa được nhận tiền bồi thường do bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực. Sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, bị hại cần làm đơn đề nghị thi hành án để nhận lại tiền theo phụ lục bản án xác định số tiền cụ thể.

Bản Án Sơ Thẩm

Ông Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù, con trai Đỗ Hoàng Việt bị tuyên phạt 36 tháng tù, các bị cáo khác lĩnh án từ 18 tháng tù treo đến 30 tháng tù. Bị cáo Dũng là người đề ra chủ trương phát hành trái phiếu, chỉ đạo con trai và các bị cáo khác lập khống hợp đồng, chiếm đoạt hơn 8.643 tỷ đồng.

Khắc Phục Hậu Quả

Trong quá trình điều tra, gia đình ông Dũng đã khắc phục hơn 5.000 tỷ đồng, cơ quan điều tra thu giữ hơn 2.000 tỷ đồng, tổng cộng đã thu được hơn 8.600 tỷ đồng để khắc phục. Hội đồng xét xử quyết định tạm giữ số tiền này để đảm bảo thi hành án.

Tính Lãi Suất Trên Số Tiền Bị Chiếm Đoạt

Tòa sơ thẩm cho rằng đây là vụ án hình sự nên không có căn cứ tính lãi theo yêu cầu của các bị hại. Tuy nhiên, ông Đỗ Anh Dũng đã đồng ý trả một phần lãi.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top