Vàng miếng SJC lập kỷ lục gần 86 triệu đồng

Giá vàng miếng SJC lập đỉnh kỷ lục

Giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh vào sáng 3/5, đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 85,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Giá vàng miếng tại các đơn vị kinh doanh khác

Các đơn vị kinh doanh vàng khác cũng ghi nhận giá vàng miếng tăng, tuy nhiên mức tăng thấp hơn so với SJC. DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 85 triệu đồng/lượng, trong khi PNJ công bố giá 85,2 triệu đồng/lượng.

Đấu thầu vàng miếng tiếp tục bị hủy

Phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 4 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức tiếp tục bị hủy do chỉ có một đơn vị tham gia. Việc đấu thầu không thành công khiến mục tiêu thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới gặp nhiều thách thức.

Giá vàng miếng trong nước ngược chiều thế giới

Trong hai tuần gần đây, giá vàng miếng trong nước liên tục diễn biến ngược chiều so với giá vàng thế giới. Trong khi giá vàng quốc tế giảm, giá vàng trong nước lại tăng mạnh, dẫn đến chênh lệch lên tới 15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn duy trì chênh lệch so với thế giới

Giá vàng nhẫn trong nước duy trì mức chênh lệch 4-5 triệu đồng so với giá vàng thế giới. Sự chênh lệch này phản ánh nhu cầu đầu tư và trú ẩn an toàn của người dân Việt Nam.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top