Phố Wall tranh cãi về số lần giảm lãi suất của Fed năm nay

Dự đoán về việc Cắt giảm lãi suất của Fed trong năm 2024

Các nhà kinh tế tại các tổ chức tài chính lớn kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng số lần cắt giảm vẫn chưa rõ ràng. Goldman Sachs dự báo 2 lần cắt giảm, Citigroup dự báo 4 lần, trong khi Morgan Stanley dự đoán 3 lần.

Fed có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 7

Nhiều nhà kinh tế tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 7, do lạm phát có dấu hiệu dịu đi và triển vọng việc làm xấu đi. Citigroup dự đoán rằng Fed sẽ cắt giảm 1 điểm phần trăm trước cuối năm 2024.

Thị trường vẫn nghi ngờ về thời gian và số lần cắt giảm

Mặc dù các dự báo cho rằng Fed có khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng thị trường vẫn nghi ngờ về thời điểm và số lần cắt giảm. Các nhà giao dịch trên thị trường lãi suất tương lai cho rằng Fed có thể chỉ cắt giảm một lần trong năm 2024.

Fed sẽ thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất

Fed sẽ cần phải cân nhắc cẩn thận về thời điểm và số lần cắt giảm lãi suất để tránh làm ảnh hưởng đến mục tiêu ổn định giá cả. Barclays cho rằng Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất đến tháng 9 hoặc tháng 12 nếu lạm phát vẫn tiếp tục tăng.

Bank of America giữ quan điểm thận trọng

Bank of America cho rằng Fed sẽ chờ đợi thêm bằng chứng về sự giảm lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất. Ngân hàng này dự đoán rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra muộn hơn so với dự kiến của các tổ chức khác.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top