Ông Phạm Hồng Hải làm Quyền tổng giám đốc OCB

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo tại Ngân hàng Phương Đông (OCB)

Ông Phạm Hồng Hải đã được bổ nhiệm làm Quyền Tổng giám đốc của OCB sau khi ông Nguyễn Đình Tùng từ nhiệm để tập trung vào công việc tại Hội đồng quản trị. Ông Hải sở hữu gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng giữ chức Tổng giám đốc HSBC Việt Nam – người Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay nắm giữ vị trí này. Trong nhiệm kỳ gần 5 năm điều hành, ông Hải đã đưa HSBC Việt Nam đạt được nhiều thành tựu đáng kể về quy mô và lợi nhuận.

Lý do gia nhập OCB

Ông Hải cho biết OCB là một trong số ít ngân hàng thương mại cổ phần có giá trị an toàn, hoạt động hiệu quả và minh bạch. Đây là những yếu tố chính khiến ông quyết định đồng hành cùng nhà băng.

Kế hoạch chiến lược của OCB

Việc bổ nhiệm ông Hải nằm trong kế hoạch chiến lược của OCB nhằm tăng cường năng lực quản trị. Sau một thời gian tìm kiếm, OCB đánh giá ông Hải là ứng viên tốt nhất cho vị trí này, kỳ vọng ông sẽ tạo động lực mới và đóng góp lớn cho hành trình phát triển của ngân hàng.

Tình hình hoạt động của OCB

OCB có quy mô tài sản trên 200.000 tỷ đồng. Quý I năm nay, nhà băng này đã đạt lợi nhuận trước thuế trên 1.200 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, OCB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cả năm 66% lên 6.885 tỷ đồng và định vị đạt được tỷ suất lợi nhuận trong top 5 của ngành.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top