Giá cổ phiếu phản ánh “đúng chất” doanh nghiệp, nhưng vì đâu nhiều mã vẫn bị lợi nhuận “bỏ rơi”?

Kết quả kinh doanh quý 1: Nhóm ngành ghi nhận mức tăng trưởng trái chiều

Kết quả kinh doanh quý 1 của gần 1.000 doanh nghiệp niêm yết cho thấy các nhóm ngành có mức tăng trưởng trái chiều. Đơn cử như ngành hàng không với Vietnam Airlines (HVN) đạt lợi nhuận kỷ lục 4.441 tỷ đồng, đẩy giá cổ phiếu lên mức cao nhất trong 23 tháng. Ngược lại, nhóm bất động sản ghi nhận lợi nhuận giảm kỷ lục, điển hình là NVL lỗ 600 tỷ đồng và DIG lỗ 121,23 tỷ đồng, khiến giá cổ phiếu giảm mạnh.

Tác động của kết quả kinh doanh lên giá cổ phiếu: Không phải lúc nào cũng tương xứng

Tuy nhiên, không phải cổ phiếu nào cũng tăng giá tương ứng với kết quả kinh doanh tốt. CTD và LAS là những trường hợp điển hình. CTD đạt doanh thu tăng 49% và lợi nhuận sau thuế tăng 4,75 lần, nhưng giá cổ phiếu vẫn không tăng đáng kể. Tương tự, LAS đạt lợi nhuận sau thuế tăng 58%, nhưng giá cổ phiếu lại sụt giảm.

Triển vọng thị trường: Dòng tiền sẽ hướng đến cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt

Các chuyên gia nhận định thị trường sẽ sớm phản ánh đúng giá trị của các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt và triển vọng ngành tích cực. Dòng tiền sẽ hướng đến những cổ phiếu này. Mặc dù vậy, thị trường vẫn đang đi đúng hướng và giá cổ phiếu vẫn phản ánh thực chất nội tại của doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng trong dài hạn.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top