Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo dụ dỗ nhà đầu tư chứng khoán trong các hội nhóm kín

Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán qua hội nhóm

Gần đây, lực lượng Công an đã phát hiện thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm đầu tư chứng khoán. Các đối tượng giả danh chuyên gia, dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín, cài đặt website, app và gửi tiền đầu tư. Khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền hoặc nghi ngờ, các đối tượng sẽ khóa tài khoản và chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn lừa đảo

Các đối tượng thường lợi dụng yếu tố tâm lý, sự thiếu hiểu biết của nhà đầu tư. Chúng tự nhận là nhân viên của các công ty chứng khoán uy tín, gọi điện mời tham gia hội nhóm đầu tư hoặc khóa học trực tuyến. Sau đó, chúng giới thiệu cơ hội đầu tư sinh lời cao với giá thấp hơn giá thị trường. Để nhận ưu đãi, nạn nhân được hướng dẫn truy cập website hoặc cài đặt app do chúng cung cấp.

Giao dịch ảo và tạo niềm tin

Khi nạn nhân nạp tiền vào ứng dụng, các đối tượng sẽ tạo các giao dịch ảo để tạo niềm tin. Họ cũng cung cấp giấy tờ pháp lý của các Quỹ đầu tư uy tín để tăng tính xác thực. Nhiều nạn nhân tin vào lời hứa hẹn và nạp tiền, thậm chí lợi nhuận tăng nhanh chóng trong những phiên giao dịch đầu tiên.

Rút tiền bất thành và mất tiền

Tuy nhiên, khi nạn nhân muốn rút tiền, ứng dụng sẽ báo lỗi hoặc báo chưa đủ hạn mức. Các đối tượng sẽ liên tục dụ dỗ, ép buộc nạn nhân nạp thêm tiền với nhiều lý do. Khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền, chúng sẽ vô hiệu hóa hoặc khiến tài khoản của nạn nhân không đăng nhập được để chiếm đoạt tiền.

Khuyến cáo của Công an

Để tránh bị lừa đảo, Công an khuyến cáo người dân và nhà đầu tư không nghe theo lời dụ dỗ đầu tư tài chính trên mạng sẽ đem lại lợi nhuận cao. Tuyệt đối không tham gia vào các hội nhóm, website, app khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin đơn vị chủ quản. Nên tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn chính thống như website của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Nếu nghi ngờ hành vi lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top