Bộ Tài chính: Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá Vé Máy Bay Tăng Cao: Lý Giải Và Giải Pháp

Giá vé máy bay nội địa đang tăng cao gây ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân. Một số ý kiến cho rằng giá vé tăng quá mức do phải chịu nhiều loại thuế, phí. Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, các khoản phí trong giá vé máy bay không phải là phí thuộc ngân sách nhà nước, mà là “giá dịch vụ chuyên ngành hàng không” do Bộ Giao thông Vận tải quy định.

Trách Nhiệm Của Bộ Giao Thông Vận Tải

Theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải có trách nhiệm quản lý hàng không dân dụng, bao gồm cả việc quản lý giá và ban hành quy định giá dịch vụ, giá vé máy bay. Các hãng hàng không phải kê khai giá dịch vụ vận chuyển nội địa trong khung giá, mức giá do Bộ Giao thông Vận tải quy định.

Yêu Cầu Kiểm Tra, Rà Soát Giá Vé

Ngày 3/5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác bán vé, kê khai, niêm yết giá, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng. Bộ trưởng yêu cầu các hãng không được tăng giá vé trái quy định.

Giá Vé Tăng Cao Trong Dịp Lễ

Khảo sát của đầu tháng 3 cho thấy, giá vé nhiều chặng bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cao gấp 1,5 lần ngày thường. Ví dụ, chặng Hà Nội – Quy Nhơn, giá vé máy bay khứ hồi đi các ngày 27/4-30/4 là 5 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với một tuần sau cao điểm.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top