Warren Buffett: Apple là công ty tuyệt vời

Berkshire Hathaway Giảm Đầu Tư Vào Cổ Phiếu Apple

Berkshire Hathaway, công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett, đã công bố báo cáo quý I trước thềm đại hội cổ đông thường niên vào ngày 4/5. Theo báo cáo, Berkshire đã bán bớt một lượng đáng kể cổ phiếu Apple, khiến giá trị cổ phiếu Táo khuyết mà Berkshire nắm giữ giảm 21% xuống còn 135,4 tỷ USD. Ước tính Berkshire đã bán khoảng 116 triệu cổ phiếu Apple trong quý đầu năm.

Lý Do Bán Ra Và Quan Điểm Đầu Tư Dài Hạn

Động thái bán ra cổ phiếu Apple gây bất ngờ cho nhiều người vì đây là một trong những khoản đầu tư ưa thích của Buffett. Tuy nhiên, khi được các cổ đông hỏi về vấn đề này, Buffett chỉ trả lời rằng việc bán ra là vì lý do thuế. Ông không giải thích rõ ràng hơn nhưng khẳng định rằng động thái này không phản ánh quan điểm đầu tư dài hạn của ông đối với Apple. Buffett cho biết ông “rất có thể” vẫn giữ Apple là khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục đầu tư của Berkshire.

Sự Cam Kết Dài Hạn Với American Express, Apple Và Coca-Cola

Buffett cũng tái khẳng định rằng Berkshire sẽ tiếp tục đầu tư vào American Express, Apple và Coca-Cola ngay cả khi ông không còn lãnh đạo công ty và Phó chủ tịch Greg Abel lên thay. Ông nói: “Chúng tôi sở hữu cổ phiếu American Express vì đó là một công ty tuyệt vời. Coca-Cola cũng tuyệt vời. Apple thậm chí còn tuyệt hơn. Trừ phi có điều gì thực sự bất thường diễn ra, chúng tôi vẫn sẽ đầu tư vào ba công ty này.”

CEO Apple Tham Dự Đại Hội Cổ Đông Của Berkshire

CEO Apple Tim Cook đã có mặt tại đại hội cổ đông thường niên của Berkshire vào ngày 4/5. Ông ngồi ở hàng ghế đầu cùng Giám đốc Tài chính Apple Luca Maestri và Phó giám đốc Truyền thông Kristin Huguet Quayle. Cook đã tham dự sự kiện này nhiều năm qua.

Sự Chuyển Hướng Đầu Tư Của Buffett Đối Với Ngành Công Nghệ

Trước đây, Buffett đã tránh đầu tư vào ngành công nghệ trong nhiều thập kỷ. Ông chỉ thay đổi chiến lược vào năm 2016 sau khi coi Apple là một thương hiệu đại diện cho lối sống hơn là một công ty công nghệ. Buffett cũng liên tục ca ngợi CEO Tim Cook của Apple. Năm 2018, ông từng nói rằng ông “muốn sở hữu 100% Apple”, điều này cho thấy sự yêu thích của Buffett đối với cổ phiếu này.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top