Làm gì giữa lúc thị trường chứng khoán biến động?

Thị trường chứng khoán tháng 4: Biến động mạnh, nhiều phiên giảm sâu

Thị trường chứng khoán Việt Nam có một tháng 4 đầy biến động với 13 phiên điều chỉnh, trong đó phiên giảm mạnh nhất là ngày 15/4 với gần 60 điểm. Thị trường liên tiếp có những phiên giảm hàng chục điểm, kéo VN-Index về quanh 1.200 điểm.

Yếu tố tác động đến sự rung lắc của thị trường

Các chuyên gia cho rằng thị trường rung lắc do chịu áp lực từ thị trường thế giới, bất ổn địa chính trị, tâm lý chốt lời và sự biến động ở các kênh đầu tư khác. Hai yếu tố tác động lớn nhất là lãi suất tăng và khối ngoại bán ròng.

Cách ứng phó với thị trường biến động

Ông Nguyễn Đông Hải, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị TCSC, cho rằng có hai nhóm chịu ảnh hưởng ít nhất từ sự biến động của thị trường: những người dự đoán được xu hướng điều chỉnh và cơ cấu danh mục sang những tài sản an toàn hơn; những nhà đầu tư hướng đến các cổ phiếu có nền tảng tốt và trả cổ tức cao.

Chiến lược đầu tư của TCAM

Trong 5 năm qua, danh mục đầu tư do TCAM quản lý đạt tỷ suất lợi nhuận trung bình khoảng 20% mỗi năm. Họ tập trung vào chiến lược cô đặc cổ phiếu, đầu tư vào những cổ phiếu có hiệu suất tốt trên thị trường và dễ quản lý hơn.

Khuyến nghị của các chuyên gia

Nhiều đơn vị khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng an toàn và tập trung cơ cấu lại danh mục. Họ cũng cho rằng đây là cơ hội tốt để tiến công, mua vào cổ phiếu khi thị trường được định giá thấp và triển vọng kinh tế đang dần phục hồi.

Triển vọng thị trường năm 2022

Các đơn vị duy trì quan điểm lạc quan về triển vọng thị trường năm nay. Dragon Capital cho rằng đầu tư cổ phiếu vẫn hấp dẫn, còn VCBF khuyên nhà đầu tư xây dựng danh mục đa dạng để tạo ra mức lợi nhuận hấp dẫn.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top