Tuần này dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm nào?

Sự biến động của VN-Index tuần đầu tháng 5

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,95% trong tuần đầu tháng 5, tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE giảm 4,4% so với tuần trước. Áp lực bán vẫn hiện hữu, đặc biệt là trong phiên thứ 6.

Dòng tiền và hành vi nhà đầu tư

Tổ chức trong nước bán ròng mạnh, trong khi tự doanh và nhà đầu tư nước ngoài mua ròng. Tỷ lệ cổ phiếu trên MA20 và MA50 đã cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp. Một số cổ phiếu lớn như FPT, TCB, MSN đã góp phần thúc đẩy đà tăng, nhưng chưa thể khẳng định VN-Index đã đảo chiều.

Kết quả kinh doanh quý 1/2024

Tính đến ngày 5/5, đã có 97,7% doanh nghiệp niêm yết công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Tổng lợi nhuận sau thuế tăng 21,5% so với cùng kỳ, chậm lại so với mức tăng của quý 4/2023. Ngành bán lẻ có mức tăng trưởng ấn tượng.

Thông tin đáng chú ý tuần tới

Mùa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 sắp kết thúc, nhà đầu tư quan tâm đến diễn biến lãi suất, tỷ giá và dự thảo luật chuẩn bị cho kỳ họp quốc hội. Nhóm cổ phiếu phân bón được đánh giá hưởng lợi từ Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Dòng tiền tuần trước và dự kiến tuần tới

Dòng tiền tuần trước tập trung vào nhóm phân phối hàng chuyên dụng, phần mềm, hàng không. Nhóm thực phẩm, xây dựng, hóa dầu có dòng tiền về đáy và dự kiến hút dòng tiền trong tuần này. Nhóm chứng khoán, thủy sản, thép có thể quay lại thu hút dòng tiền.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top