CEO Yeah1: Chúng tôi cược tất tay cho show ‘Chị đẹp’ và ‘Anh trai’

Sản xuất chương trình truyền hình chất lượng cao – trọng tâm chiến lược của Yeah1

Yeah1 (YEG) xác định sản xuất chương trình truyền hình đầu tư lớn là mảng kinh doanh trọng điểm. Công ty đặt nhiều kỳ vọng và tâm huyết vào thành công của các chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa 2 và “Anh trai vượt ngàn chông gai”.

Sự thành công của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”

Sự thành công của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa 1 đã thúc đẩy chiến lược tập trung sản xuất chương trình truyền hình đầu tư lớn của Yeah1. Chương trình đạt rating trung bình 4,3%, đứng đầu các chương trình truyền hình trên VTV, với 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Doanh thu từ mảng nội dung chất lượng cao tăng trưởng mạnh

Doanh thu từ mảng sản xuất và khai thác nội dung chất lượng cao đạt 168 tỷ đồng, chiếm 41% tổng doanh thu năm 2023 của Yeah1. Sự tăng trưởng này góp phần vào lợi nhuận chục tỷ trong hai quý liên tiếp của công ty, thay đổi cục diện lỗ hàng trăm tỷ đồng trong giai đoạn 2019-2020.

Thách thức về biên lợi nhuận

Dù công ty đang có nhiều chương trình tiềm năng, một số cổ đông vẫn bày tỏ lo ngại về biên lợi nhuận thấp của Yeah1. Năm 2023, tỷ suất lợi nhuận ròng chỉ đạt 7,5%, phản ánh mức độ sử dụng vốn chưa hiệu quả. Công ty đặt mục tiêu doanh thu 800-1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 65-105 tỷ đồng trong năm nay, với biên lợi nhuận ròng dự kiến vẫn ở mức thấp.

Đầu tư cho tương lai

Yeah1 cho biết giai đoạn 2023-2024 là thời điểm vàng để đầu tư vào các nguồn lực cơ bản nhằm phục vụ cho mục tiêu sản xuất nội dung chất lượng cao. Công ty tin rằng chiến lược này sẽ mang lại lợi nhuận cao trong tương lai, góp phần gia tăng giá trị cho cổ đông.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top