Điểm mặt những công thần giúp VN-Index có “cú nhấn ga” tăng bốc hơn 20 điểm, vốn hóa HoSE vượt 5 triệu tỷ đồng phiên đầu tuần 6/5

Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi sắc trong phiên đầu tuần

Phiên giao dịch 6/5 chứng kiến sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán Việt Nam khi chỉ số VN-Index tăng 20,55 điểm (1,68%) lên mức 1.241,58 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 723 mã tăng điểm, áp đảo so với 221 mã giảm điểm.

Nhóm ngành chứng khoán, tài chính dẫn đầu đà tăng

Nhóm ngành chứng khoán – tài chính ghi nhận sắc xanh phủ kín cả ngành, với FTS, CTS, BSI, EVF tăng kịch trần. Các mã bất động sản như NTL, NHA cũng đóng cửa trong sắc tím, trong khi các mã DXG, PDR, DIG, HTN, IDC đều tăng trên 3,5%.

Cổ phiếu ngân hàng, thép, dầu khí đồng loạt khởi sắc

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, thép, dầu khí, bán lẻ cũng đồng loạt diễn biến khởi sắc. Điểm cộng cho thị trường còn đến từ động thái mua ròng hơn 240 tỷ đồng của nhà đầu tư nước ngoài trên HOSE trong phiên 6/5.

VN-Index trở thành một trong những chỉ số tăng tốt nhất thế giới

Mức tăng gần 1,7% giúp VN-Index trở thành một trong những chỉ số tăng tốt nhất thế giới cùng ngày. Vốn hóa sàn HoSE theo đó cũng tăng thêm 83.500 tỷ đồng lên hơn 5,05 triệu tỷ đồng.

Cổ phiếu hàng không tăng kịch trần, đóng góp đáng kể vào đà tăng

Mã hàng không VJC tăng kịch trần 7% lên 113.400 đồng/cp, đóng góp gần 2 điểm tăng cho VN-Index. “Ông lớn” Vietnam Airlines (HVN) cũng tăng hết biên độ 6,8% lên 19.750 đồng/cp, góp phần nâng đỡ thị trường chung.

Bluechips đóng vai trò trụ cột hỗ trợ đà tăng

Ngoài VJC và HVN, các bluechips khác như GVR, BID, CTG, MWG, HPG cũng tăng điểm tích cực, đóng góp đáng kể vào đà tăng của VN-Index. Những cổ phiếu này đã giúp chỉ số chính của thị trường bứt phá lên.

Thị trường hưởng lợi từ thông tin hỗ trợ tích cực

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán được hỗ trợ bởi một số thông tin tích cực, bao gồm số liệu vĩ mô trong nước tháng 4 cho thấy nền kinh tế Việt Nam vẫn phục hồi tốt, chỉ số DXY và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, cũng như mùa báo cáo tài chính đang diễn ra với bức tranh tăng trưởng nhẹ về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top