PC1 – Vượt qua khó khăn, tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Tổng quan về PC1

CTCP Tập Đoàn PC1 (PC1) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp điện, đồng thời hoạt động đa ngành, bao gồm sản xuất công nghiệp, bất động sản, phát điện và khai khoáng.

Tăng trưởng triển vọng cho mảng xây lắp điện

Ngành điện Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, nhờ nhu cầu điện ngày càng tăng và các dự án truyền tải điện trọng điểm. Điều này sẽ thúc đẩy mảng xây lắp điện của PC1, bao gồm sản xuất cột điện và thiết bị truyền tải.

Mục tiêu ký mới và doanh thu

PC1 có backlog ký kết hợp đồng chuyển sang năm 2024 là 4,237 tỷ đồng. Công ty đặt mục tiêu ký mới 7,500 tỷ đồng và đạt doanh thu khoảng 5,000 tỷ đồng trong năm 2024.

Triển vọng mảng năng lượng

Dự kiến hiện tượng El Nino sẽ kết thúc và chuyển sang La Nina trong năm 2024, tạo điều kiện thuận lợi cho mảng thủy điện của PC1. Hai dự án thủy điện Bảo Lạc A và Thượng Hà dự kiến đi vào hoạt động năm 2025-2026, nâng tổng công suất lên 352 MW.

Giá niken khó khăn

Giá quặng niken giảm mạnh trong bối cảnh dư cung toàn cầu. Indonesia và Philippines mở rộng sản xuất khiến nguồn cung vượt cầu, ảnh hưởng đến doanh thu mảng khai thác niken của PC1.

Định giá cổ phiếu

Áp dụng mô hình SOTP, giá trị định giá lý thuyết của cổ phiếu PC1 là 32,544 đồng. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào khi giá cổ phiếu giảm xuống dưới 26,000 đồng.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top